พท.ร้องกมธ.กฎหมายฯสภาผู้แทนราษฎรสอบเทปลับคดียุบปชป.



เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง นายประชา ประสพดี ส.ส. สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ประธานกมธ.การเงิน การคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบกรณีที่พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อดีตรองอธิบดีดีเอสไอ พยานฝ่ายผู้ร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ นำเทปลับให้การในศาลรัฐธรรมนูญ


โดยกล่าวอ้างถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์หลายรายเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกับนายประจวบ สังข์ขาว กรรมการบริหารบริษัทเมซไซอะห์ ว่า ขอให้กมธ.สอบสวนและพิจารณาการกระทำที่เข้าข่ายความผิดกฎหมายพรรคการเมือง โดยขอให้ตรวจสอบเน้อหาในเทปลับ และสอบสวนการเปิดเผยข้อมูล ความลับของทางราชการ เพื่อให้มีการสืบสวนต่อไป


ด้านนายประชา กล่าวว่า  จะเรียกหน่วยงาน และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ กรณีเทปลับ มาชี้แจง เพื่อหาข้อสรุป  ในอีก 2  สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนนายสุรพงษ์ กล่าวว่า กมธ.การเงินฯจะตรวจสอบข้อกล่าวหาเรื่องเส้นทางการเงิน และการเสียภาษี การออกใบกำกับภาษีปลอมให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งทำให้รัฐได้รับความเสียหายต่อไป 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์