จี้“ปู่ชัย”ถอนคำพูดดูถูกสมาชิก

ส.ส.เพื่อไทย อัด “ปู่ชัย” ดูถูกสมาชิก เตรียมจี้ถอนคำพูด ส่งกรรมการจริยธรรมสอบพฤติกรรม


วันนี้ (16 ก.ย.) ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานผู้แทนราษฎร ได้สั่งปิดการประชุมในช่วงหาหรือของสมาชิก ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ร่วมกันแถลงข่าวตำหนิการทำหน้าที่ของนายชัย ว่า ไม่ให้เกียรติสมาชิก

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในช่วงเช้าที่สภาได้เปิดให้สมาชิกหาหรือในที่ประชุม น.ส.สุนทรีย์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นหารือด้วย แต่ได้ประท้วงนายชัย ซึ่งทำหน้าที่ประธานอยู่ เพราะไม่พอใจในการวินิจฉัย และตนก็ได้ลุกขึ้นประท้วง แต่นายชัย ได้สั่งปิดการประชุมไปก่อน ทั้งนี้ ในการประชุมนายชัย ได้ใช้ถ้อยคำที่ถือว่าดูถูกสมาชิกเป็นอย่างยิ่ง โดยใช้คำว่า สมาชิกหน้าเก่า ๆ ต้องการปรึกษาหารือก็มาลงชื่อก่อนใคร ดังนั้น จึงไม่อนุญาตให้พูดแล้ว โดยจะเปิดโอกาสให้สมาชิกที่ไม่เคยได้พูด ได้พูดบ้าง นอกจากนี้ ยังได้เรียกชื่อ น.ส.ละออง ติยะไพรัช  ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ทั้งที่อยู่ในลำดับที่ 24 ขึ้นมาพูดก่อน ทำให้ น.ส.ละออง ต้องกระหืดกระหอบวิ่งมา

“การพูดกับน.ส.ละออง เช่นนั้น ไม่ได้เป็นการชื่นชม และยังทำให้ประชาชนเข้าใจว่า น.ส.ละออง ไม่เคยพูด หรือทำหน้าที่ในสภาเลย ทำให้เกิดความเสียหาย การพูดของนายชัย ถือว่าดูถูกเพื่อนสมาชิกอย่างยิ่ง ผมจึงต้องการประท้วงให้ท่านถอนคำพูด อย่างไรก็ตาม จะพยายามหาโอกาสพูดในที่ประชุม เพื่อให้นายชัย ได้ถอนคำพูด แต่ถ้าไม่ยอมถอนคำพูด ก็อาจเสนอเรื่องให้คณะกรรมการจริยธรรมดำเนินการต่อไป” นพ.ชลน่าน กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์