เผยตั้ง“มงคล”นั่งปลัด มท.อยู่ขั้นรอทูลเกล้าฯ

“มาร์ค”เผยเรื่องตั้ง“มงคล”นั่งปลัด มท.อยู่ขั้นรอทูลเกล้าฯ  ชี้สั่งทำทีโออาร์คอมพ์กรมการปกครอง ส่งคำชี้แจงด่วน

วันนี้ ( 15 ก.ย.)  ที่รัฐสภา  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักพระราชวังให้นายกรัฐมนตรี ส่งคำชี้แจงของกระทรวงมหาดไทยในกรณีแต่งตั้ง นายมงคล สุระสัจจะอธิบดีกรมการปกครอง ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย เพราะนายโชดก วีรธรรม พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมข้าราชการบำนาญกระทรวงมหาดไทย ยื่นถวายฎีกาผ่านเลขาธิการสำนักพระราชวังถึงกรณีการแต่งตั้งโยกย้ายในกระทรวงมหาดไทยที่ไม่เป็นธรรม ว่า เป็นแนวทางที่ตนทำอยู่แล้ว โดยตนทราบดีว่าขั้นตอนในเรื่องนี้อยู่ที่ไหน อย่างไร และตนได้ทำอะไรไป ซึ่งทุกอย่างอยู่ในกระบวนการตามปกติอยู่


เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้เข้ามาดูแลปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของกระทรวงมหาดไทยถูกตั้งข้อครหาว่าไม่มีความยุติธรรม อย่างไร  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยนั้น การแต่งตั้งปลัดกระทรวงฯได้ผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ไปแล้ว และได้มีการแต่งตั้งโยกย้ายของกระทรวงนี้ผ่าน ครม.อีกชุดหนึ่ง  จากนั้นยังไม่มีการเสนออะไรเข้ามาใหม่ ทั้งนี้ เรื่องการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยนั้น ตนกำลังพิจารณาข้อมูลที่มีการนำเสนออยู่เพราะนั่นเป็นหน้าที่ของตน  เมื่อถามต่อว่าจะส่งเรื่องนี้กลับไปให้กระทรวงมหาดไทยทบทวนหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่มีครับ ยังครับๆ ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ในระหว่างการนำขึ้นทูลเกล้าฯ”
    

ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายมงคล ลงนามเช่าคอมพิวเตอร์เพื่อจัดทำระบบให้บริการประชาชนทางด้านการทะเบียนและทำบัตรประชาชนแบบใหม่ของกรมการปกครอง วงเงิน 3,490 ล้านบาท กับบริษัท คอนโทรล ดาต้า(ประเทศไทย) จำกัดแล้ว ทั้งที่มีข้อทักท้วงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน กรมบัญชีกลาง และกรมสอบสวนคดีพิเศษว่าการประมูลไม่โปร่งใสและไม่เป็นไปตามทีโออาร์ เพราะมีการเอื้อประ โยชน์ให้กับบริษัทนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้(15 ก.ย.) ตนได้เชิญทั้งนายมงคล กับฝ่ายคณะกรรมการทำข้อกำหนดการจัดซื้อจัดจ้าง(ทีโออาร์)ในโครงการนี้ ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวออกไป โดยเขาร้องว่าเรื่องนี้มีความไม่ถูกต้อง มาสอบถามข้อเท็จจริงและให้ทำรายงานเข้ามาให้ตน  
    

เมื่อถามว่าถ้าพบว่ามีปัญหา อาจจะไม่มีการนำชื่อของนายมงคลขึ้นทูลเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยิ้มแต่ไม่ตอบคำถาม  ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเรื่องดังกล่าวถือเป็นการทำทิ้งทวนก่อนย้ายตำแหน่งหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เขากำลังทำรายงานเข้ามาทั้งหมด  เมื่อถามว่าถ้าพบว่าเรื่องนี้มีความผิดปกติ จะเปลี่ยนตัวปลัดกระทรวงฯหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถาม และเดินฝ่าวงล้อมของผู้สื่อข่าวออกจากรัฐสภาไปทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์