แนะคืนอิสรภาพ 111+109 ค้านช่วยแค่ม็อบ


“เสธ.หนั่น” แนะคืนอิสรภาพกลุ่มบ้านเลขที่ 111 และ 109 ค้านภูมิใจไทยเสนอนิรโทษกรรมช่วยเฉพาะผู้ร่วมชุมนุมทางการเมือง อ้างไม่มีความชัดเจนแถมไม่เกิดประโยชน์...

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงข้อเสนอของพรรคภูมิใจไทยในการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองว่า สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยเสนอมายังไม่ชัดเจน โดยเฉพาะกรณีที่ระบุว่า ให้นิรโทษกรรมเฉพาะผู้ที่ไปร่วมชุมนุมทางการเมือง โดยไม่มีความผิดอะไร เพราะคนกลุ่มนี้ไม่จำเป็นต้องนิรโทษกรรม เพราะไม่มีความผิดอะไรอยู่แล้ว จึงไม่เกิดประโยชน์อะไร หากจะนิรโทษกรรมให้เฉพาะคนเหล่านี้ คงไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ

ส่วนตัวเห็นว่า หากจะนิรโทษกรรมควรทำให้ลึกกว่านี้ ต้องนิรโทษกรรมให้ทั้งหมด ทั้งนี้หากจะมีการนิรโทษกรรมให้กลุ่มบ้านเลขที่ 111และ 109 ก็เห็นว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะพวก 111 และ 109 ก็ถูกจองจำมา 3 ปี และ 1 ปี ตนยังโดนมาตั้ง 5 ปี แต่โดนคนเดียว บ่นอะไรไม่ได้ แต่กรณีโดนเป็นร้อยคน ก็ควรดูแลเขาบ้าง ใครไม่โดนไม่รู้หรอก อย่างไรก็ตามในส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาคงต้องรอฟังความเห็นจากวิปรัฐบาลก่อน จึงค่อยมาพิจารณาอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์