อสส.-ดีเอสไอส่งตัวฟ้องแล้ว วัฒนา อัศวเหมรุกที่กะปง

ฟ้องแล้ว "วัฒนา อัศวเหม"รุกที่ดินกะปง 30 พ.ย


นายเศกสรรค์ บางสมบุญ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการนัดส่งตัว นายวัฒนา อัศวเหม อดีต รมช.มหาดไทย ผู้ต้องหาคดีบุกรุกที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.กะปง จ.พังงา จำนวน 13,000 ไร่เศษ ว่า หลังจากวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายพชร ยุติธรรมดำรง อัยการสูงสุด มีความเห็นชี้ขาดให้สั่งฟ้องนายวัฒนา ในข้อหาร่วมกันกับพวกอีก 15 คน บุกรุก ยึดถือ ครอบครองเขตป่าสงวนแห่งชาติ และร่วมกันบุกรุกที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ตามความเห็นแย้งของอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ล่าสุด ตนได้มอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ มุสิกรังษี อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 ทำสำนวนยื่นฟ้องนายวัฒนา ซึ่งอัยการมีคำสั่งนัดให้นายวัฒนาพบเพื่อนำตัวไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เวลา 10.00 น.




>>>มีความเห็นให้สั่งฟ้องผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำ


สำหรับคดีดังกล่าวก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2549 ที่ผ่านมา นายวิเชษฐ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 มีความเห็นให้สั่งฟ้องผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำกับนายวัฒนา รวม 10 ราย ได้แก่ บริษัท อินเตอร์ปาล์มออยล์ อินดัสทรีส์ จำกัด นายสุนทร ปานแสงทอง นายวิสุทธิ์ พัธโนทัย นายธนพล อินทนันท์ นายสุวพล หรือยาเดช อินทวงศ์ นายกริชเพชร ทาแดง หรือนายกริชรณ เพชรภาดาแดง นายปรีชา เกตุสวัสดิ์ นางประภาพรณ์ บัวบูชา หรือผานิตสุวรรณ น.ส.สุนีย์ ภิญญภาพ และนายกนก ส่งสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัท




>>>...หลักฐานยังไม่พอฟ้อง

สำหรับนายวัฒนา ที่ผ่านมา นายเศกสรรค์ อธิบดีอัยการดีเอสไอ มีคำสั่งไม่ฟ้องเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2549 เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานยังไม่พอฟ้อง ซึ่งอัยการส่งสำนวนพร้อมคำสั่งไม่ฟ้องให้ พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีดีเอสไอ ขณะนั้นพิจารณาว่าจะมีความเห็นแย้งหรือไม่ ซึ่งอธิบดีดีเอสไอทำความเห็นแย้งแล้วจึงส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาชี้ขาด กระทั่งมีคำสั่งให้ฟ้องนายวัฒนาดังกล่าว

ที่มา:น.ส.พ.คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์