เทือก เหน็บปรองดองเพื่อไทย รอ ทักษิณ สั่งกดปุ่ม

"สุเทพ" โบ้ย พท.กลับลำ "ยงยุทธ" นั่ง หน.พรรค ไม่กระทบปรองดอง ชี้ขึ้นอยู่กับ "ทักษิณ"​สั่งกดปุ่มเดินหน้า ไม่วิจารณ์แม้วจริงใจหรือไม่ อ้างรอตามดูสถานการณ์ โบ้ยปั้นมาร์คนั่งนายกฯรอบ 2 อยู่ที่ ปชช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 14 ก.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีท่าทีกลับไปกลับมาจะให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ว่า ก็เหมือนกับที่เคยเรียนแล้วว่าทั้งหมดจะเป็นพรรคเพื่อไทย จะกลุ่ม นปช. หรือคนเสื้อแดงอะไรต่างๆ ล้วนขึ้นอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถ้าคุณทักษิณต้องการอย่างไรก็จะเป็นอย่างนั้น การปรองดองสมานฉันท์ที่จะมาจากทางซีกฝ่ายนั้นก็อยู่ที่คุณทักษิณ ถ้าเมื่อไหร่คุณทักษิณตัดสินใจจะเดินหน้าในแนวทางปรองดองทุกหน่วยเขาก็ฟัง และจะเดินหน้าในแนวทางนี้ได้ ถ้าเมื่อไหร่คุณทักษิณยังไม่เอาด้วยก็จะมีสภาพอย่างนี้

เมื่อถามว่า สถานการณ์ตอนนี้ฟังดูว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินแนวการปรองดองจริงอย่างที่พูดหรือ ไม่ นายุสเทพ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่วิจารณ์ ขอติดตามดูไปก่อน
เมื่อถามอีกว่า ถ้าหัวพน้าพรรคเพื่อไทยเป็นนายยงยุทธเหมือนเดิมในฐานะที่ตระกูลวิชัยดิษฐ์ กับเทือกสุบรรณเป็นเครือญาติลูกพี่ลูกน้องกันพอที่จะคุยกันได้ทำให้การพูดจาเพื่อการปรองดองง่ายกว่าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อไปรู้หมดเลยว่าใครเป็นญาติกับใคร เรียนว่าตนกับนายยงยุทธรู้จักคุ้ยเคยกันดี เรียกว่าเป็นญาติพี่น้องได้ คนที่ จ.สุราษฎร์ธานีก็เป็นญาติๆ กันทั้งนั้น แต่เมื่อนายยงยุทธมารับหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคฯ ก็ต้องฟังตามคำ สั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่ายากใช่หรือไม่ที่จะมีการเจรจากัน นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ยากหรอก ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณเขาตั้งใจจริงที่จะเจรจาปรองดอง

เลิกสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่กวักมือเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ มาคุยกันเพื่อจะได้ไม่ต้องผ่านตัวกลาง นายสุเทพ กล่าวว่า คุณทักษิณกลับมาไม่ได้ กลับมาก็ติดคุก เขาก็หนีอยู่เรื่อย เมื่อถามว่า จะขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณไปยังรัสเซีย หรือจะบินไปพบหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาก็มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยบินไปพบปะกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่รัสเซีย นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าอยู่ที่ไหนเป็นหลักแหล่งแน่นอน ถ้ามีหลักฐานก็ดำเนินการได้ ถ้าประเทศนั้นมีสนธิสัญญาการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับเรา

เมื่อถามว่า จะสอบถามจาก ส.ส.เพื่อไทยที่บินไปพบนายใหญ่อยู่บ่อยๆ หรือไม่

นายสุเทพ กล่าวติดตลกว่า คิดว่าเขาจะบอกตนหรือว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ที่ไหน บ้านเลขที่เท่าไหร่ เมื่อถามว่า จะมีการแลกตัวกับวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาคดีลอบค้าอาวุธสงครามหรือไม่ นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า สื่อมวลชนก็คิดกันไปต่างๆ นานาต้องขอบคุณครับที่ช่วยกันคิด ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านจะสามารถทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งตามที่นายกฯ เปิดใจได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อยู่ที่พี่น้องประชาชนไม่ใช่ตน ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี เป็นลูกน้องนายอภิสิทธิ์.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์