คนสนิทเผยโกวิทถอดใจไม่สมัครพท.แล้ว หลีกทางคนเก่าขึ้นหน.

คนสนิทเผย"โกวิท"ถอดใจไม่สมัครพท.แล้ว หลีกทางคนเก่าขึ้นหน.
พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลลดิลก แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผ่านเอฟเอ็ม 100.5 ว่า ทราบข่าวจากคนสนิทของ พล.ต.อ.โกวิท  วัฒนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า พล.ต.อ.โกวิท จะไม่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว และไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะต้องการเปิดทางให้สมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ทำงานมาก่อน


อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค น่าจะมีเหตุผลมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปลี่ยนใจ เนื่องจากที่สุดแล้วการเลือกตัวหัวหน้าพรรค พ.ต.ท.ทักษิณอาจไม่ได้เป็นผู้ตัดสินใจเพียงคนเดียว

"โกวิท"ถอนตัว-อ้างเบื่อพท.งัดข้อ


ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.โกวิท ถอนตัวไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แล้ว หลังจากตกปากรับคำเข้าดำรงตำแหน่งแทน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่แถลงลาออกเพื่อเปิดทางให้ พล.ต.อ.โกวิท ผู้มีภาพความจงรักภักดีเข้ารับช่วงต่อเพื่อผลักดันภารกิจการสร้างความปรองดอง


ทั้งนี้ พล.ต.อ.โกวิทล้มเลิกแผนเดินทางไปสมัครเป็นสมาชิก พท. เวลา 10.00 น. วันที่ 13 กันยายน ตามขั้นตอนที่ได้ประสานกันไว้

และส่งใบสมัครไปให้กรอกล่วงหน้า โดย พล.ต.อ.โกวิทโทรศัพท์แจ้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงการทบทวนการเข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า พล.ต.อ.โกวิทกล่าวอ้างเหตุผลการปฏิเสธรับตำแหน่งหัวหน้า พท.กับ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างไร


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.ต.อ.โกวิทแจ้งถึงเหตุผลการถอนตัวว่า พล.ต.อ.โกวิทไม่สบายใจความไม่เป็นเอกภาพของ ส.ส.พท. เนื่องจากยังมี ส.ส.พท.บางส่วนคัดค้าน ผลักดัน พล.ต.อ.โกวิทขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค จึงแจ้งไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณให้เคลียร์ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคให้ได้ข้อยุติก่อน แล้วค่อยมาพูดคุยกันอีกครั้ง




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์