เทพไทยันมาร์ค นั่งนายกฯต่อ ปัดเกี่ยวคดียุบพรรค

โฆษกประจำตัวอภิสิทธิ์ ยัน "มาร์ค" ยังนั่งนายกฯ ต่อ ปัดเกี่ยวคดียุบพรรค ปชป. แจงเป็นการพูดกันภายใน กับเครือข่ายเยาวชนและสมาชิกพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตยแห่งเอเชีย ชี้อย่าจริงจังเพราะไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการ...

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกับเครือข่ายเยาวชนและสมาชิกพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตยแห่งเอเชีย เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) ว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูด เป็นความรู้สึกส่วนตัวต่ออนาคตทางการเมืองของตัวเอง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่บางฝ่ายวิจารณ์ นายกฯ มั่นใจว่า จะไม่ถูกยุบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็ไม่มีใครที่สามารถคาดการณ์ได้ แต่หลังจากที่เป็นข่าวปรากฎว่า มีเสียงสะท้อนจากสมาชิกพรรคและประชาชน ต่างโทรศัพท์มาแสดงความเห็นจำนวนมาก ว่า ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีรีบด่วนตัดสินใจล่วงหน้า และอยากให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำทางการเมืองต่อไป เพราะอายุยังน้อยอยู่ มีความรู้ความสามารถ และมีความซื่อสัตย์สุจริต ก็เป็นที่ประจักษ์ของสังคม ที่สำคัญคือต่างมองว่า นายกรัฐมนตรีแสดงบทบาทของผู้นำในระดับนานาชาติ หรือโกอินเตอร์ต่อเวทีโลกได้ โดยไม่อายใคร ซึ่งหานักการเมืองที่มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมเช่นนี้ยาก ในแวดวงการเมืองไทยปัจจุบัน

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ขอชี้แจงต่อผู้ที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่ได้โทรศัพท์มาสอบถามว่า

เรื่องดังกล่าวเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันภายใน กับเครือข่ายเยาวชนและสมาชิกพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตยแห่งเอเชีย ที่มาเยี่ยมเยียนพรรค ซึ่งไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชน เพราะทุกอย่างจะต้องขึ้นอยู่กับมติของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ทั้งนี้แม้ว่านายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม แต่ก็ยังต้องเคารพและปฏิบัติตามมติของพรรค เหมือนกับสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ดังนั้นจึงเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องในอนาคต ที่ไม่ควรจะคาดการณ์ หรือวิเคราะห์อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เป็นเรื่องจริงจัง.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์