จตุพร โต้ มาร์ค เป็นอุปสรรคประเทศ เย้ยไม่มีทางเป็นนายกฯรอบสอง

นายจตุพร พรหมพันธุ์  ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าตนเองเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศและการปรองดองนั้น 

ส่วนตัวเห็นว่า
คนที่เป็นอุปสรรคมากที่สุดน่าจะเป็น นายอภิสิทธิ์ มากกว่า เพราะเป็นนักการเมืองที่ไม่เคารพระบอบประชาธิปไตย ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร อีกทั้งยังทำการเข่นฆ่าประชาชนด้วย  ซึ่งโดยส่วนตัวไม่สามารถปรองดองบนกองศพกับนายอภิสิทธิ์ได้


เรื่องที่มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตนั้น แม้วันนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนไม่ว่าจะเป็นกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรืออื่นๆ คงไม่สามารถเอาผิดนายอภิสิทธิ์ ได้  แต่เชื่อว่าไม่เกินเดือน ต.ค. เรื่องนี้จะเข้าสู่ศาลโลก  และคนอย่างนายอภิสิทธิ์ จะไม่มีวันได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งแน่นอน เพราะนายกฯที่เข่นฆ่าประชาชน ไม่ว่าจะเป็น จอมพลถนอม กิตติขจร  หรือ แม้แต่ พล.อ. สุจินดา  คราประยูร   ไม่เคยมีใครกลับมาเป็น นายกฯรอบสองได้  และอีกไม่นานถ้าไม่มีรังสีอำมหิตใดๆ พรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องถูกยุบเหมือนพรรคอื่นๆด้วย


"การปรองดองที่จะเกิดขึ้นได้ต้องเป็นปรองดองที่ยุติธรรม และรับผิดชอบต่อการตายที่เกิดขึ้น  ไม่เช่นนั้น ผมจะขัดขวางทุกวิถีทาง และจะไม่เอาการตายของประชาชนมาเป็นข้อแลกเปลี่ยนในการเลือกตั้ง  เพราะการปรองดองใดๆจะละเลยเรื่องคนตายและอุดมการณ์ประขาธิปไตยไม่ได้"รนายจตุพรกล่าว


ส่วนกรณีที่   นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าจะเชิญตนเองไปชี้แจงเกี่ยวกับกรณีการระเบิดในสถานที่ต่ฝางๆ

นั้นได้รับการประสานมาแล้วและได้ตอบไปว่า นายสาธิต ต้องไปเชิญ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงมาด้วย  เพราะน่าจะเป็นคนรู้เรื่องดีว่าระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อต่ออายุการใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือไม่  รวมทั้งต้องเชิญเจ้าหน้าที่ทหารด้วยว่าขณะนี้ยังมีหน่วยใด กรมใด ใช้ระเบิดเอ็ม 79 อยู่บ้าง ไม่เช่นนั้นก็จะเอาแต่กล่าวหาคนเสื้อแดง ที่เราไม่ได้อะไรจากระเบิดที่เกิดขึ้นเลย  ถ้านายสุเทพไม่มา ตนเองก็จะไม่ไปชี้แจงเช่นกัน


นายจตุพร กล่าวว่า  วันที่ 14 ก.ย. เวลา 14.30 น. จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมบริหารพรรคชุดใหม่

โดยจะรู้ผลว่าใครจะได้นั่งหัวหน้าพรรคหลังการประชุมเสร็จ    ส่วนจะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ. โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและ อดีตรมว. มหาดไทย หรือไม่นั้น  ตนเองไม่ทราบและยังไม่มีความคิดที่จะเสนอชื่อ พล.ต.อ. โกวิท  แต่คิดว่าเรื่องทั้งหมดจะจบในห้องประชุม   และเชื่อว่าน่าจะได้หัวหน้าพรรคที่เป็นที่ยอมรับของสังคม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์