มาร์คไม่เครียดปมปรับฮวงจุ้ยทำเนียบฯหัวเราะต้องลองต้นไม้ป้องบึ้มได้หรือไม่

ภายหลังมีการปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาลครั้งใหญ่

โดยซินแสชื่อดังให้เหตุผลในการปรับฮวงจุ้ยครั้งนี้ว่าต้องการปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้หมดไป ขณะที่นายวรธนัท อัศกุลโกวิท หรืออาจารย์หม่า ปรมาจารย์ด้านฮวงจุ้ยที่เคยเข้าไปแก้ฮวงจุ้ยที่ทำเนียบฯ ออกมาให้ความเห็นต่างว่าต้นปาล์มยะวาและต้นไทรที่นำมาปลูกหน้าตึกไทยคู่ฟ้าเป็นไม้อัปมงคลนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายน

ซึ่งเป็นวันเปิดทำการวันแรกว่าการปรับฮวงจุ้ยดังกล่าวได้รับความสนใจจากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชนที่ปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบฯ อย่างมาก กลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ตลอดทั้งวัน ขณะที่บางส่วนก็ไปถ่ายรูปคู่กับต้นไม้ใหม่ๆ แม้แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังแหงนมองดูต้นปาล์มยะวาที่นำมาลงข้างตึกสันติไมตรี หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ตึกสันติไมตรีในเวลา 09.00 น.


โดยกำลังเดินมุ่งหน้าขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ กลัวหลงป่าหรือไม่

นายอภิสิทธิ์อมยิ้มก่อนแหงนดูต้นปาล์มยะวาแล้วกล่าวขึ้นว่า “กำลังดูอยู่ว่านี่มันอะไร ดูว่าใบพัดไปทางไหน” เมื่อถามว่า จะช่วยกันอะไรได้บ้าง นายกฯ ยิ้มก่อนกล่าวว่า ตนนั่งอยู่บนตึกอยู่แล้ว แต่นักข่าวอยู่ข้างล่าง


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าจะกลายเป็นรัฐบาลบริหารเข้ารกเข้าพงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว ได้แต่หัวเราะ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ต้นไม้ที่เข้ามาเพิ่มจะช่วยป้องกันระเบิดได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์อมยิ้มก่อนกล่าวว่า “ต้องทดสอบ เดี๋ยวลองๆ”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์