“บิ๊กน้อย”ย้ำดูแลขวัญกำลังใจสิทธิประโยชน์

ผบ.ตร.นำคณะติดตามสถานการณ์ไฟใต้ พร้อมย้ำตำรวจใต้ ดูแลขวัญกำลังใจ สิทธิประโยชน์


วันนี้ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา (ศชต.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (มก 1) พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผบช.ศยส. พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ รอง ผบช.สทส.(โฆษก สตช.) เดินทางติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ และเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ต.ท.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) พล.ต.ต.ไพฑูรย์  ชูชัยยะ รอง ผบช.ศชต.นายกฤษฏา บุญราช ผวจ.ยะลา ผบ.ฉก.ยะลา ผบก.ภ.จว.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส หัวหน้าหน่วยใน ศชต. และ ผกก. สารวัตรใหญ่ หน.สภ.ในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

ในโอกาสเดียวกันนี้ คณะของ พล.ต.อ.วิเชียร ได้เข้ารับฟังบรรยายสรุป เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับคดีสำคัญ และผลการปฏิบัติงานในช่วงที่ผ่านมา และปัญหากำลังพล พร้อมกับได้ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพล และมอบนโยบายในการปฏิบัติงานให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มาให้การต้อนรับ จำนวน 500 นาย

พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า การเดินทางในครั้งนี้ เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังครอบครัวของ คุณครูวิลาศ และ คุณครูคมขำ สองสามีภรรยา ที่ถูกคนร้ายลอบยิงจนเสียชีวิตที่ จ.นราธิวาส

เพื่อให้ความมั่นใจว่า จนท.ตำรวจ จะเข้าไปดูแลให้ความปลอดภัย และที่มาที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยะลา เพื่อมาช่วยกันดูแลขวัญ กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ เรื่องความเป็นอยู่ และสิทธิประโยชน์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติพยายามจัดมาให้ ทำให้ผู้ปฏิบัติมีความมั่นใจในชีวิตความเป็นอยู่ ความมั่นคง ความก้าวหน้าในชีวิตราชการ และเมื่อทุกคนมีความมั่นใจในความเป็นอยู่แล้ว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้ปลูกฝังจิตสำนึกในการทำหน้าที่รับใช้ประชาชน โดยเฉพาะการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และที่จะเน้นก็คือการบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพ ให้ความเป็นธรรม ให้ความเสมอภาค ความพร้อมของกำลัง ที่ผ่านมาเชื่อว่าทางศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ดำเนินการไปแล้ว ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการสนับสนุนเครื่องมือเครื่องใช้ให้เกิดความคล่องตัว และมีศักยภาพมากกว่านี้

ผบ.ตร. กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีคนร้ายลอบยิงครู สองสามีภรรยา ที่นราธิวาส ขณะนี้ จนท.ได้เก็บปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 9 ปลอก

ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นปลอกที่ถูกยิงออกจากปืนกระบอกเดียวกันที่เคยก่อเหตุเมื่อ 29 กันยายน 2552 ที่ ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และเหตุเกิด 1 กันยายน ปี 53 ที่ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ เหมือนกัน และอีกหลายครั้งในพื้นที่ อ.ระแงะ ซึ่งมีพยานเห็นและจำคนร้ายได้  2 ราย ซึ่งได้ออกหมายจับตาม ป.วิอาญา ไปแล้ว ส่วนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ออกหมาย ตาม พรก.อีกจำนวนหนึ่งด้วย  เชื่อว่าจะสามารถตามจับกุมผู้กระทำความผิดในไม่ช้านี้ ซึ่งเท่าที่พบผู้นำองค์กรครูในพื้นที่ได้พูดคุยทุกคนมีความเข้าใจกันและพอใจในมาตรการของการปฏิบัติ จนท. และได้กำชับให้ ผบช.ศชต.ประสานการปฏิบัติกับ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดช่องวางในการปฏิบัติดูแลความปลอดภัยครูอีกต่อไปด้วย

พล.ต.อ.วิเชียร ยังกล่าวอีกว่า ตนจะนำพาองค์กรตำรวจให้มีความก้าวหน้า โดยขอความร่วมมือจากข้าราชการในการปฏิบัติหน้าที่

เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ และประชาชน ซึ่งแนวนโยบายการทำงานหลักจะเน้นการพิทักษ์รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงการปกป้องประชาชน นอกจากนี้ ยังเร่งพัฒนาสถานีตำรวจ และสวัสดิการของตำรวจให้ดีขึ้น และไม่หนักในการทำหน้าที่ โดยนโยบายเร่งด่วน คือ การดำเนินคดีกับผู้ละเมิดสถาบัน แก้ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปราบปรามยาเสพติด รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายที่เป็นธรรม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์