มาร์คย้ำถ้าบ้านเมืองสงบจะจัดเลือกตั้งใหม่ ประกาศขอเป็นนายกฯ อีกรอบ

"มาร์ค"ย้ำถ้าบ้านเมืองสงบจะจัดเลือกตั้งใหม่ ประกาศขอเป็นนายกฯ อีกรอบ ถึงจุดสูงสุดทางการเมือง

มาร์ค  ย้ำถ้าบ้านเมืองสงบจะจัดการเลือกตั้งใหม่ ประกาศขอเป็นนายกฯ อีกรอบ จะถึงจุดสูงสุดทางการเมือง และหาอาชีพที่เหมาะสมทำต่อ

สำนักข่าวไทย รายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดโอกาสให้คณะคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นตัวแทนจากพรรคการเมืองในอาเซียน เข้าพบที่พรรคประชาธิปัตย์  โดยใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมง และในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลำดับเหตุการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่ที่มีการยุบพรรคพลังประชาชน  จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตลอดเวลา 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ประสบปัญหาความท้าทายหลายเรื่อง แต่รัฐบาลก็สามารถฟันฝ่าไปได้ ทั้งปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง โดยเฉพาะเศรษฐกิจได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปีนี้จะถึงร้อยละ 6 และตนวางเป้าหมายว่า ถ้าบ้านเมืองสงบก็พร้อมจัดการเลือกตั้งใหม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า เหตุที่ทำให้สามารถผ่านอุปสรรคไปได้ เพราะมีจุดยืนและอุดมการณ์ทางการเมืองที่ตั้งใจมายาวนาน

และคิดเสมอว่าต้องทำเพื่อบ้านเมือง ซึ่งหากไม่มีอุดมการณ์จะทำงานลำบาก ท่ามกลางความขัดแย้งที่มีอยู่ และถือว่าเหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ทำงานที่สำคัญสำหรับตน ซึ่งตนชนะการเลือกตั้งเมื่อครั้งมีอายุ 27 ปี  และถึงจุดสูงสุดทางการเมืองเป็นนายกรัฐมนตรี  และถ้ามีการเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ หรือปีหน้า ก็ตั้งใจจะลงสมัครอีกครั้ง หากโชคดีมีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็คงถึงปลายทางชีวิตทางการเมืองแล้ว  แต่ถ้าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก คงพิจารณาอีกอย่างหนึ่ง และหลังชีวิตการเมืองจะหาอาชีพที่เหมาะสม หากได้ทำตามที่ต้องการ ก็นับว่าโชคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังจังหวัดนครปฐม เพื่อเป็นประธานมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันกอล์ฟสานสัมพันธ์ 4 ฝ่าย ประกอบด้วย วุฒิสภา พรรคร่วมรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้าน และสื่อมวลชนครั้งที่ 2 ที่สนามกอล์ฟ รอยัลเจมส์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์