มาร์คผวาM79ย้ายเชื่อมันไปจ้อช่อง3

 

คมชัดลึก :คนเสื้อแดงอุดรธานีประกาศ 19 กันยายนไม่ร่วมเคลื่อนไหววันรัฐประหาร ”ทักษิณ” พร้อมถอยห่างการชุมนุม เพราะยังอยู่ในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่กระแสเสื้อแดงเริ่มตาสว่าง ที่ผ่านมาพวกเราออกไปเคลื่อนไหวชุมนุมแล้วได้อะไร

แดงอุดรฯตาสว่าง19ก.ย.ไม่เคลื่อนเกรงฉุกเฉิน


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่าหลังจากจากที่มีข่าวว่า คนเสื้อแดงในหลายจังหวัดจะมีการเคลื่อนไหว รวมตัวชุมนุมเนื่องในวันครบรอบ 4 ปี ที่มีการปฏิวัติยึดอำนาจ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ในขณะที่หน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่างจับตาดูการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงใน จ.อุดรธานี ที่ พ.ต.ท.ทักษิณฯประกาศว่าเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดง ว่าจะมีการรวมตัวกันในช่วงสัปดาห์หน้าหรือไม่ เพราะ จ.อุดรธานี ยังคงเป็นจังหวัดที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่อยู่


เมื่อเวลา 14.20 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี

ที่เคยเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มสมาชิกชมรมคนรักอุดร พบว่าที่สถานีฯ ได้มีการรื้อถอนตัวอาคาร ด้วยรถแมคโฮ และเตรียมที่จะนำเศษปูนที่รื้อตัวอาคารออก เพื่อจะเกลี่ยปรับพื้นที่ในว่าง ส่วนตัวเสาอากาศส่งสัญญาณ ได้มีการรื้อถอนออกไปก่อนหน้า แต่เนื่องจากฝนที่ตกลงมาหลายวัน ทำให้วันนี้ไม่สามารถรื้อปรับพื้นที่ได้ ส่วนสมาชิกชมรมฯไม่มีใครที่มาดูการรื้อถอนตัวอาคาร มีเพียงเจ้าของที่ดินที่ให้ทางชมรมคนรักอุดรเช่า มาดูสภาพการรื้อถอนเท่านั้น 

  
เจ้าของที่ดินที่เคยเป็นคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ได้ให้นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เช่าที่ดินแปลงนี้ 3 ปี

ซึ่งขณะนี้หมดสัญญาเช่าพอดี จึงให้รื้อถอนให้เหมือนสภาพว่างเปล่าก่อนเช่า ซึ่งตนเองก็เคยเคลื่อนไหวกับกลุ่มคนเสื้อแดงมาก่อน แต่ขณะนี้ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปทำมาหากินกัน ยังไม่มีการเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมอีก อีกทั้งอุดรธานี ยังคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ แต่หากยกเลิก พ.ร.ก.ไปแล้ว อาจจะมีผู้มาร่วมชุมนุม เพราะว่าคนเสื้อแดงที่เป็นชาวบ้านรากหญ้าอีกมาก พร้อมที่จะเคลื่อนไหว ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้นำ แต่ก็ยังมีหลายคนที่พร้อมจะขึ้นมาเป็นผู้นำ  

  
และในวันที่ 19 กันยายน ที่คนเสื้อแดงหลายจังหวัดจะมีการเคลื่อนไหว ซึ่งที่ จ.อุดรธานี เท่าที่พูดคุยกับเพื่อนที่เคยร่วมชุมนุมด้วยกัน

โดยเฉพาะในเขตเมืองและอำเภอรอบ ๆ ก็บอกว่าคงต้องถอยห่างออกมาก่อน เพราะที่ผ่านมาได้วิเคราะห์กันว่า ที่ผ่านมาพวกเราออกไปเคลื่อนไหวชุมนุมแล้วได้อะไรกลับมาบ้างหรือไม่ ฉะนั้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ คงจะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อุดรธานี แต่หากว่ามีการยกเลิก พ.ร.ก.แล้ว อาจจะมีคนออกมาเคลื่อนไหว แต่จะไม่มากเหมือนก่อน

  
พ.อ.อำนวย จุลโนนยาง เสนาธิกา มทบ.24 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า

จากการตรวจสอบข่าวจากหน่วยงานต่าง ๆ ไม่พบว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าไปจนถึงวันที่ 19 กันยายน ไม่มีข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัด ที่จะออกมาชุมนุม ซึ่งสถานีวิทยุของคนเสื้อแดงในจังหวัดที่เคยอยู่ในข่ายเฝ้าระวัง 2 สถานี คือของชมรมคนรักอุดร และที่ อ.หนองหาน ก็ไม่มีการออกอากาศ และ จ.อุดรธานี ยังคงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ หากมีการชุมนุมก็จะเป็นความผิด ซึ่งหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์