ปรับฮวงจุ้ยทำเนียบฯ

รบ.ปรับฮวงจุ้ยรับมือม็อบแดง “ซินแซ”เผยใช้เลขมงคล 5และ9 แนะปลูกขนุนหลังตึกไทยคู่ฟ้าเสริมบารมี


วันนี้ (11ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลได้ปรับภูมิทัศน์หรือฮวงจุ้ยบริเวณตึกไทยคู่ฟ้าและตึกสันติไมตรี

ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังจากมีโหรหลายสำนักทำนายว่าในช่วงระหว่างเดือนก.ย.-ต.ค.นี้สถานการณ์การเมืองจะมีความร้อนแรงและเกิดความวุ่นวายอย่างมากในบ้านเมือง  มีนายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แชมป์โลกการจัดสวนโลก เหรียญทอง "เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2010" ที่ประเทศอังกฤษเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และนายพงศ์กรณ์ เบญจนราสุทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ย เป็นผู้ควบคุมงาน  โดยได้นำต้นไทรและปาล์มยะวาซึ่งเป็นพันธุ์ไม้จากประเทศอินโดนีเซีย อายุประมาณ 20 ปี สูง 15-16 เมตร จำนวน 70 ต้น  ราคาต้นละประมาณ 35,000 บาท เข้ามาปลูกเรียงลำดับตามความสูงในบริเวณดังกล่าว

นายพงศ์กรณ์ เบญจนราสุทธิ์ ผู้เชี่ยวชาญในการดูฮวงจุ้ย กล่าวว่า การปรับภูมิทัศน์ของทำเนียบรัฐบาลนั้น ตนยึดหลักเลข 5 และเลข 9

ซึ่งเป็นตัวเลขมงคลประจำประเทศไทย เป็นตัวเลขของกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี คือรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 จึงนำต้นไม้มาปลูกบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่เมื่อปลูกแล้วมันยังดูหลวมเกินไปก็ต้องเพิ่มให้ดูสวยงาม โดยยึดหลักตัวเลข 10 และ 11 แต่เมื่อเปรียบเทียบแล้วเลข 11 ถือว่าเป็นเลขที่ดีกว่าเพราะเป็นเลขราชาฤกษ์  โดยใช้ต้นไม้ที่มีลักษณะเหมือนใบพัดหรือธง เพื่อปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากบ้าน เพราะอย่างน้อยก็ทำให้ปัญหาต่าง ๆลดน้อยลงไปได้
               
นายพงศ์กรณ์ กล่าวต่อว่า เท่าที่ตนเดินดูสภาพรอบตึกไทยคู่ฟ้าเห็นว่ายังต้องปรับปรุงตามหลักฮวงจุ้ยอีกหลายเรื่อง เช่นบันไดทางขึ้นจะต้องเป็นเลขคู่
 

และสังเกตเห็นว่ามีการนำคอไก่หัวขาดมาประดับไว้รอบตึก นอกจากนั้นด้านหลังอาคารมีทางน้ำสามแพร่งที่เสียบตรงกลางทำเนียบพอดี เพราะตามตำราโบราณบอกไว้ว่าด้านหลังจะต้องมั่นคงไม่มีน้ำ ไม่มีการเคลื่อนไหว ดังนั้นเมื่อมีน้ำจึงไม่นิ่ง ดังนั้นไม่จะเป็นรัฐบาลชุดไหนอยู่ก็จะไม่นิ่ง จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาเพราะทางสามแพร่งวิธีการแก้คือการนำต้นขนุมมาปลูกรวมทั้งจะเห็นว่าด้านซ้ายต้องสูงกว่าด้านขวาของตัวอาคาร เพราะด้านซ้ายคือมังกร แต่ตึกไทยคู่ฟ้าด้านขวาสูงกว่าด้านซ้ายทำให้มังกรสูญเสียอำนาจ ทำให้อำนาจไม่ดี หากไม่สามารถทำให้ซ้ายสูงกว่าได้ วิธีแก้ก็คือทำให้อยู่ตรงกลางเพื่อสร้างความสมดุล เช่นตึกทำเนียบขาวประเทศสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามเราต้องยอมรับว่าตึกไทยคู่ฟ้าเป็นโบราณสถานที่เป็นสมบัติของชาติ จึงปรับปรุงได้ยากแต่เราก็สามารถปรับหรือเสริมในจุดอื่นแทนได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์