ไม่รับมุกเนวิน มาร์คแทงกั๊ก นิรโทษกรรม

เนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ขอเช็คข่าวกรณีซาอุดิอาระเบีย งดวีซ่าจุฬาราชมนตรี พร้อม ติงธนาคารขูดค่าธรรมเนียมประชาชน

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 11 ก.ย.ที่สโมมสรทหารบก ถนนวิภาวดี-รังสิต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการปรองดองที่ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย เสนอให้มีการนิรโทษกรรมในคดีทางการเมืองว่า ยังไม่มีข้อเสนอนี้เข้ามา และที่ตนย้ำไว้หลายครั้งว่าการนิรโทษกรรมนั้นจะต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง เพราะหากไม่ระมัดระวังแล้วในวันข้างหน้าอาจจะเป็นการเชื้อเชิญให้คนใช้กำลังและแรงกดดัน ด้วยการทำผิดกฎหมายแล้วค่อยมานิรโทษกรรมตัวเอง

ด้านการที่ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยเสนอให้มีการนิรโทษกรรมผู้ไม่เกี่ยวข้องและคนบริสุทธิ์ก่อน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คนบริสุทธิ์ก็ไม่ต้องนิรโทษอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาคนที่อยู่ในสภาผู้แทนราษฎรก็มีแนวคิดแบบนี้ แต่ยังไม่ใช่แนวคิดของรัฐบาล ขณะที่หาก พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะสามารถเดินหน้าการปรองดองได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องดูท่าทีของพล.ต.อ.โกวิท อีกที เพราะที่ผ่านมาไม่ได้เห็นบทบาทเท่าไร

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางการซาอุดิอาระเบีย งดให้วีซ่า นายอาคิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และคณะที่จะเดินทางไปแสวงบุญตามศาสนาอิสลาม ที่ประเทศซาอุดิอาระเบียว่า ตนจะตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงของเดือนรอมฎอน

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวณิชย์ รมว.คลัง จะขอให้ธนาคารพาณิชย์ลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทางการเงินว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยรับเรื่องนี้ไปเป็นโจทย์ข้อหนึ่งอยู่แล้วในเรื่องที่จะทำให้ประชาชนไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบและไม่มีภาระมากจนเกินไป ซึ่งรัฐบาลต้องดูแลให้อยู่บนความพอดี แต่จะไม่สามารถไปดำเนินการอะไรจนธุรกิจไม่สามารถเดินไปได้แต่จะดูเรื่องความเป็นธรรม ซึ่งทางธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงการคลังจะไปดูแล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์