ดีเดย์14ก.ย.เลือกหน.พท.



พท.ตั้ง “ปลอดประสพ” รักษาการหัวหน้าพรรค เตรียมประชุมเฟ้นหา หน. กก.บห.ชุดใหม่14 ก.ย.นี้


ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ (11ก.ย.) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขอเรียกร้องให้คนของพรรคประชาธิปัตย์หยุดแสดงความคิดเห็นเรื่องการคัดเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อรอดูมติของการประชุมพรรค ซึ่งเป็นเรื่องภายในของพรรคเสียก่อน

ที่สำคัญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ที่ออกมาให้สัมภาษณ์แบบสุภาพบุรุษว่า เป็นเรื่องภายในของพรรคเพื่อไทยจะไม่ขอแสดงความคิดเห็นเรื่องเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ตนเห็นว่าเป็นมารยาท แต่ในมุมหนึ่งจะทำวิธีปากว่าตาขยิบหรือไม่ เพราะโฆษกส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์ กลับทำสวนทางกับหัวหน้าพรรค ไม่สมกับที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อุตสาห์แสดงสปิริต ในเรื่องนี้ว่าต้องมีมารยาท

นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการบริหารงานของพรรคในช่วงรักษาการนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้มอบหมายให้ นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรครักษาการหัวหน้าพรรคแทน ในส่วนคณะกรรมการทั้งหมดก็ยังทำงานตามปรกติอย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงกลางเดือนก.ย. พรรคจะมีกิจกรรมใหญ่ ที่จะใช้สำหรับการเตรียมความพร้อมหากมีการเลือกตั้ง ส่วนการเลือก กก.บห.ชุดใหม่นั้น ในการประชุมพรรควันที่ 14 ก.ย. จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่พร้อมกับคณะ กก.บห.ชุดใหม่

ส่วนตำแหน่งโฆษกของนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ และรองโฆษกซึ่งเป็นตำแหน่งของตนนั้น จะได้ทำงานต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับ กก.บห.ชุดใหม่ แต่ตนเชื่อว่าไม่ว่าจะมีตำแหน่งหรือไม่ แต่ใจยังฝังสนิทอยู่ที่พรรคเพื่อไทย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์