ผบ.ตร.รุดพบสุเทพเสนอแผนป้องกันเหตุรุนแรง 19 กันยา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ 1 เพื่อนำแผนป้องกันการเผชิญเหตุการณ์ความไม่สงบในช่วงวันที่ 19 กันยายนมารายงาน ทั้งนี้ได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง


จากนั้นพล.ต.อ. วิเชียรกล่าวว่า ขณะนี้ข้อมูลด้านการข่าวของตำรวจยังไม่พบอะไรที่น่ากังวล กลุ่มผู้ชุมนุมคงจะมาแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น จากนั้นก็คงจะสลายตัวไป อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางตำรวจ และศอฉ. ต้องเตรียมความพร้อมรับมือ เผื่อมีอะไรเกิดขึ้นจะได้ดูแลความสงบเรียบร้อยได้

อย่างไรก็ตามพล.ต.อ. วิเชียรปฏิเสธจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับอัตรากำลังที่จะใช้ดูแลความปลอดภัย โดยระบุว่าตนเพียงแต่มอบนโยบาย ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของฝ่ายปฏิบัติ ซึ่งแต่ละกองบัญชาการ กองบังคับการ และแต่ละภาคจะรับไปดูแล ซึ่งบางแห่งต้องใช้กำลังทหารและเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมด้วย เช่น ในพื้นที่กทม. ส่วนบางจังหวัดถ้าปริมาณผู้เข้ามาชุมนุมไม่มากนัก ก็ไม่จำเป็น


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ กังวลเรื่องการก่อวินาศกรรม ข่าวนี้มีความเป็นไปได้แค่ไหน

พล.ต.อ. วิเชียรกล่าวว่า ข่าวเรื่องการวินาศกรรมไม่มีอะไรที่เป็นนัยสำคัญอย่างนั้น เมื่อถามว่า มั่นใจว่าพื้นที่สาธารณะจะปลอดภัยใช่หรือไม่ พล.ต.อ. วิเชียรกล่าวว่า มั่นใจ โดยเฉพาะในกทม. เพราะเราให้ทั้งทหารและเทศกิจช่วยกันดู มีทีม และชุดสายตรวจเฉพาะ อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาด้วย หากมีอะไรให้ช่วยแจ้งที่ศูนย์ 191


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์