จตุพรไม่ขวางโกวิทนำทัพเพื่อไทยแต่อย่าลืม 91 ศพ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทมหาดไทยจะมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพร้อมกระแสข่าวว่าเพื่อทำภารกิจพิเศษ

โดยเฉพาะการแก้ข้อกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักดีและเพื่อเข้าสู่กระบวนการปรองดอง ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันในรายละเอียดต้องรอให้พล.ต.อ.โกวิท เข้ามาทำงานในพรรคจริงๆเสียก่อน โดยหลักการปรองดองใดๆ ต้องอยู่บนหลักของความเสมอภาค เท่าเทียม ถามว่าถ้าไม่มีการชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตจะปรองดองอย่างไร

ดังนั้นการปรองดองจะละเลย 91 ศพและผู้บาดเจ็บไม่ได้ จึงไม่ใช่ว่าใครมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วเรื่องเหล่านี้จะไม่มีแล้ว แต่เรื่องคนตายจะยังอยู่เพราะมีผู้บาดเจ็บและล้มตายจริง การปรองดองจึงไม่ใช่ยอมจำนวน ส่วนพรรคการเมืองก็ไม่ใช่การรวมศูนย์แต่รวมความคิดเห็น สำหรับกรณีเสนอชื่อพล.ต.อ.โกวิท เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเรื่องของความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ทั้งหมดต้องรอให้มีความชัดเจน
 
โดยพล.ต.อ.โกวิท เข้ามารับตำแหน่งจริงเสียก่อนแล้วค่อยพูดคุยกัน ซึ่งคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องรับฟังความเห็นของสมาชิกว่าจะดำเนินทิศทางการเมืองอย่างไร เพราะพรรคการเมืองไม่ใช่กองทัพ อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยมีความจงรักภักดี และพล.ต.อ.โกวิทก็จงรักภักดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์