ชวรัตน์ เชื่อ โกวิท นั่งหัวหน้า พท. เอื้อปรองดอง แต่ขอให้เป็นมติพรรคชัดเจน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 กันยายน ที่โรงแรมพูลแมน ซ.รางน้ำ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย  กล่าวถึงกรณีที่มีชื่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีตรมว.มหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ว่า

เท่าที่ทราบมีแคนนิเดตอยู่ประมาณ 3-4 คน สำหรับพล.ต.อ.โกวิท  ก็เป็นผู้ที่มีวุฒิภาวะสูง ซึ่งส่วนตัวรู้จักกันดี เชื่อว่าจะนำพาไปสู่การสร้างความสมานฉันท์ในสังคมได้  เพราะการสร้างความปรองดอง หัวหน้าพรรคก็มีส่วนสำคัญ อย่างไรก็ตามมติพรรคก็สำคัญ ดังนั้นจะต้องมีความชัดเจน ใครที่ออกมาพูดก็ต้องเป็นตัวแทนของพรรคได้ ไม่ใช่พูดแล้ววันรุ่งขึ้นก็มีคนออกมาบอกว่าไม่ใช่ ซึ่งจะทำให้เสียเวลา ดังนั้นการจะออกมาเคลื่อนไหวอะไรพรรคการเมืองควรมีมติที่ชัดเจนเสียก่อน

           
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเสนอชื่อพล.ต.อ.โกวิท จะเป็นการส่งสัญญาณที่ดี ต่อการปรองดอง หรือไม่

นายชวรัตน์ กล่าวว่า คงต้องรอมติของพรรคเพื่อไทย หากเสนอใครขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ก็สามารถทำได้  ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณในเรื่องของการปรองดองหรือไม่ เห็นว่า เมื่อคนใหม่เข้ามาบริหารก็จะทำให้เกิดความรู้สึกที่ดี และเชื่อว่าคงจะให้การเดินหน้าแผนปรองดองเดินไปได้ เพราะโดยบุคลิกของพล.ต.อโกวิท ไม่น่าจะเป็นอุปสรรค ต่อการสร้างความปรองดอง เพราะพูดจากันรู้เรื่องและเคยร่วมงานกันมาก่อน  

           
ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงใกล้เหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยา มีการเตรียมมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในกทม.และต่างจังหวัดอย่างไร 

นายชวรัตน์ กล่าวว่า ได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดให้เพิ่มการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสถานที่ราชการและจุดล่อแหลม แต่กรณีนี้ ยังไม่มีการรายงานความเคลื่อนไหวที่น่าห่วง 

               
มื่อถามว่าการการออกมาสร้างสถานการณ์จะเป็นอุปสรรคต่อการสร้างความปรองดองหรือไม่

นายชวรัตน์ กล่าวว่า อยากให้เหตุการณ์พวกนี้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ เพราะว่าเมื่อเกิดเหตุความวุ่นวายแล้วประเทศชาติจะได้รับความเสียหาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์