ยื่นสนธิขอรบ.พระราชทาน อีสานกู้ชาติปูดข้อมูลคลื่นใต้น้ำ

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา (17 พ.ย.) กลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางเข้าพบ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่บ้านพักเกษะโกมล พร้อมยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ประกอบด้วย 1.ให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ภายใน 30 วัน 2.ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานรัฐบาลสมานฉันท์แห่งชาติ ภายใน 30 วัน 3.ให้รัฐมนตรีและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติบางคนที่ประชาชนไม่เห็นชอบออกจากตำแหน่งภายใน 30 วัน และ 4.ให้เลือกตั้งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 2540 ภายใน 30 วัน ข้อเรียกร้องดังกล่าว พล.อ.สนธิ ได้รับไปพิจารณา

วันเดียวกัน นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำขบวนการอีสานกู้ชาติ และ นายชัยชนะ ทัศนิยม เครือข่ายประชาชนต่อต้านการทุจริตคอรัปชัน จ.ขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวกรณีมีกระแสเคลื่อนไหวต่อต้านการยึดอำนาจของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ว่า ขบวนการอีสานกู้ชาติได้ติดตามความเคลื่อนไหวของแนวร่วมของกลุ่มอำนาจเก่า พบว่ามีความเคลื่อนไหวของแกนนำในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเป้าหมายจัดตั้งมวลชนให้ได้ 4 ล้านคน โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีหัวหน้ากลุ่มบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ประกอบด้วย ชัยภูมิ นครพนม ยโสธร นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี สุรินทร์ หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และสกลนคร มีระดับแกนนำ 5 คน

"ขบวนการอีสานกู้ชาติจะส่งข้อมูลลับที่ระบุรายชื่อแกนนำที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านให้แก่ คมช. และรัฐบาล พร้อมกับมีข้อเสนอแนะให้ คมช. และรัฐบาลปรับปรุงโครงการต่างๆ ของรัฐบาลชุดก่อนอย่างเร่งด่วน เพื่อตัดวงจรนักการเมืองแนวร่วมกลุ่มอำนาจเก่าออกไปให้หมด" แกนนำขบวนการอีสานกู้ชาติ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์