คมช.เชื่อบิ๊กโก นำปรองดอง ไม่ชวนทะเลาะ

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. เชื่อ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ เป็นคนดี น่าจะนำไปสู่ความปรองดองได้ ด้าน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ชี้ เป็นสัญญาณที่ดี เพราะเป็นคนไม่ชวนทะเลาะ…


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.  และเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 6 ของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ 

ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ถึงกระแสข่าวที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อาจจะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ตนเองยังไม่ได้รับทราบข่าวดังกล่าว เพราะเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่คิดว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้เพราะทุกอย่างอยู่ที่กรรมการบริหารพรรคจะมีมติอย่างไร ส่วนหาก พล.ต.อ.โกวิท ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค จะสามารถนำทุกฝ่ายไปสู่ความปรองดอง อย่างที่หลายฝ่ายตั้งความหวังไว้ได้หรือไม่ นั้น อดีตประธาน คมช. กล่าวว่า โดยลักษณะนิสัย พล.ต.อ.โกวิท ก็เป็นคนดีอยู่แล้ว ทำให้โดยความรู้สึกส่วนตัวคิดว่า  น่าจะนำไปสู่ความปรองดองได้ อย่างไรก็ดีสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือหากทุกฝ่ายมีความจริงใจที่จะเจรจา และยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ทุกอย่างก็จะเป็นไปได้ด้วยดี ส่วนที่ผ่านมา พล.ต.อ.โกวิท เคยมาขอคำปรึกษาเรื่องการตัดสินใจเข้าสู่ถนนการเมืองหรือไม่ นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่เคยคุยกันเรื่องการเมือง โดยที่ผ่านมาเจอกันก็คุยกันธรรมดา ๆ


ด้าน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์  อดีตคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. และเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 6 ของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ 

ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ก็ตั้งความหวังไว้กับเรื่องดังกล่าวเช่นกัน ส่วนในฐานะเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 6 ด้วยกัน ก็รู้สึกว่าในขั้นต้น ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะเท่าที่ตนเองรู้จักกับ พล.ต.อ.โกวิท ก็ไม่ใช่เป็นคนช่างทะเลาะ  ไม่ได้เหมือนกับใครบางคนที่ไปอยู่ที่ไหนก็ทะเลาะกับคนอื่นเค้าอยู่เรื่อย

ด้าน พล.ต.อ.โกวิท จะสามารถดูแลไม่ให้คนในพรรคเพื่อไทย ยั่วยุฝ่ายตรงข้ามได้หรือไม่ นั้น

พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า อยากให้ลองคิดกันดูว่า มันขึ้นอยู่กับอะไร ขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.โกวิท คนเดียว หรือมันขึ้นอยู่กับคนอื่นด้วย เพราะมีหลายปัจจัยที่ต้องให้คิด เพราะหากขึ้นอยู่กับปัจจัยเดียวจริง ทุกสิ่งทุกอย่างก็คงจบลงไปนานแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์