แม้วให้สัมภาษณ์ปมปรับพท.อยากเห็นปรองดอง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว " มติชน "ขณะพักอยู่ในประเทศแห่งหนึ่งซึ่งเจ้าตัวไม่ขอเปิดเผย

โดยให้ความเห็นกรณีมีข่าวเป็นผู้สนับสนุนให้ พล.ต.อ.โกวิทเป็นหัวหน้าพรรค พท.คนใหม่ ว่า " เขายังไม่ได้เลือกนี่ครับ เขาคงต้องเลือกอีก "
ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.โกวิทเหมาะกับสถานการณ์ขณะนี้อย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ช่วงนี้เป็นเรื่องที่อยากเห็นบ้านเมืองเกิดความปรองดองขึ้น คงไม่มีอะไรไม่มีประเด็น เมื่อถามว่า ดูเหมือนว่าปัญหาพรรคพท. กำลังสาละวันเตี้ยลงทุกวัน บางคนบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอม จึงเลยเป็นแบบนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ต้องคอยดูตอนเลือกตั้งแล้วกันว่าจะเตี้ยหรือจะสูง เป็นเรื่องธรรมดา พรรคการเมืองยิ่งใหญ่ที่มีประชาธิปไตยมาก การโต้แย้ง การแสดงความคิดเห็น ก็เป็นเรื่องธรรมดา จากนั้นทุกคนทำตามมติ


"อย่างการขับ ส.ส. 2 คน อันนั้นแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยเตี้ยลงหรือไม่ครับ เตี้ยลงครับ ตัดของเราไปสองคน " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

ขณะเดียวกัน รายข่าวแจ้งว่า นายยงยุทธ ได้แต่งตั้งให้นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค พท.คนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคแทน

ส่วนการยื่นในลาออกของนายยงยุทธ ไม่ได้ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรค พท.แปลกใจ เนื่องจากเป็นที่รับรู้กันมาระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่รอสัญญาณจากผู้ใหญ่ของพรรคที่จะประเมินถึงจังหวะที่เหมาะสม
ทั้งนี้การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนส.ส.ของพรรคเข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย


นอกจากนี้ที่ประชุมใหญ่วิสามัญยังต้องเลือกคณะกรรมการใหม่อีก 3 ชุด ประกอบด้วย คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร คณะกรรมการนโยบายพรรค และคณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตยในพรรค


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์