สุเทพว๊ากผบช.ส.ปูดข่าวลอบสังหารนายกฯ-รองนายกฯ ทำสังคมตื่นตระหนก

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 9 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

กล่าวถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ในช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 9 กันยายน) ว่า ยังไม่ได้รับรายงานโดยละเอียด ต้องให้เจ้าหน้าที่ไปสืบสวนสอบสวนก่อน แต่ยอมรับว่าค่อนข้างลำบาก ก็ต้องกวดขันเจ้าหน้าที่ต่อไป ซึ่งการที่คนร้ายลอบวางระเบิดหลายครั้ง เจ้าหน้าที่คงได้พยานหลักฐานสามารถดำเนินคดีได้สักครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในช่วงที่ฝ่ายค้านและรัฐบาลจะเข้าสู่กระบวนการปรองดอง เป็นเครื่องบ่งชี้อะไรหรือไม่

นายสุเทพกล่าวว่า มันบ่งชี้ว่าฝ่ายหนึ่งพยายามไม่ให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะสงบสุข รัฐบาลมีหน้าที่ป้องกันและแก้ไขต่อไป โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รักษาความปลอดภัยของภาครัฐและเอกชนให้กวดขันดูแลพื้นที่ในเขตรับผิดชอบของตน นอกจากกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเทศกิจ แต่ยังมีการเล็ดลอด หลงหูหลงตาเข้ามา ก็ต้องเพิ่มมาตรการให้เข้มข้นขึ้น อย่างไรก็ตามไม่สามารถระบุได้ว่าใครตั้งใจก่อเหตุการณ์ไม่สงบ แต่จากการประมวลข้อมูลด้านการข่าวพบว่าขบวนการสร้างความวุ่นวายในบ้านเมืองยังไม่เลิก ยังพยายามดำเนินการต่อไป

ส่วนกรณีที่พล.ต.ท. ตรีทศ รณฤทธิ์วิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ออกมาเปิดเผยว่าการข่าวแจ้งเตือนให้ระวังเหตุลอบสังหารนายกฯ และรองนายกฯ ด้วยอาวุธหนักนั้น นายสุเทพกล่าวว่า เพิ่งเห็นข่าวจากสื่อ คงต้องบอกผบช.ส. ว่าการออกมาให้ข่าวกับสื่อจะทำให้เกิดความตระหนกตกใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าข่าวนี้มีมูลความจริงใช่หรือไม่

นายสุเทพกล่าวว่า "ข่าวเรื่องนี้มันมีมาตลอดเวลา เรามีหน้าที่ต้องปฏิบัติราชการ ก็ทำงานของเราไปตามปกติ แต่ก็ไม่ได้ประมาท การรักษาความปลอดภัยให้สถานที่และบุคคลที่อาจเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ ผมได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างแข็งแรงแล้ว ก็เป็นเรื่องของการข่าวที่ได้ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินสถานการณ์แล้วนำมารายงาน เราจะได้กำหนดแผนงานป้องกันและแก้ไขต่อไป"



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์