ทนายทักษิณชี้ชาติยุโรปเลิกขายอาวุธให้ไทย

เอาอีกแล้ว !   รอเบิร์ต  อัมสเตอร์ดัม ทนายความชื่อดังซึ่งรับเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เผยแพร่บทความระบุประเทศในยุโรปมีแนวโน้มเลิกขายอาวุธให้ไทย หวั่นรัฐบาลมาร์คเอาไปใช้กดขี่ประชาชนเช่นในเหตุกวาดล้างผู้ประท้วงทางการเมืองช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา...


รอเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เผยแพร่บทความชิ้นล่าสุดผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวเมื่อวันที่ 8 ก.ย.โดยระบุในขณะนี้รัฐบาลของหลายประเทศในยุโรปปฏิเสธจะขายอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆให้กับไทย
ทนายความชื่อดังชาวแคนาดา เจ้าของสำนักงานกฎหมายระดับโลก "อัมสเตอร์ดัม แอนด์ พีร็อฟฟ์" กล่าวในบทความชิ้นล่าสุดของเขาโดยระบุว่า อาวุธส่วนใหญ่ที่กองทัพไทยนำไปใช้ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นอาวุธที่ผลิตขึ้นในประเทศประชาธิปไตยในโลกตะวันตกแทบทั้งสิ้น


อัมสเตอร์ดัมระบุว่าในขณะนี้หลายประเทศในยุโรปมีแนวโน้มจะเลิกขายอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆให้กับไทย

เพราะขัดต่อนโยบายที่ชาติยุโรปยึดถือมานานในการห้ามขายอาวุธให้กับรัฐบาลของประเทศใดก็ตามที่มีแนวโน้มจะนำเอาอาวุธนั้นไปใช้ในการกดขี่ปราบปรามฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองและพวกชนกลุ่มน้อยต่างๆในประเทศของตัวเอง  รวมถึง ประเทศที่มีรัฐบาล ซึ่งกระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนของประชาชนอย่างเป็นระบบ ดังจะเห็นได้จากรายงานข่าวล่าสุดในสื่อของไทยที่ระบุว่ารัฐบาลเยอรมนีได้ปฏิเสธจะขายยุทโธปกรณ์ชนิดหนึ่งให้รัฐบาลไทยแล้ว


ทนายความรายนี้ยังโจมตีว่ารัฐบาลของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะได้ "ตบรางวัล" ให้แก่กองทัพของไทยที่ช่วยทำให้รัฐบาลได้อยู่ในอำนาจต่อไปด้วยการเพิ่มงบประมาณทางทหารให้เป็นจำนวนมหาศาลคิดเป็นเกือบ 2 เท่าตัวจากสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์