สุดารัตน์ปัดข่าวไม่รู้เรื่องการตั้งพรรคใหม่

 

คมชัดลึก :"สุดารัตน์"ปัดข่าวไม่รู้เรื่องตั้งพรรคใหม่ ยันไม่เคยเจอคนที่ถูกกล่าวอ้างชื่อ พร้อมหนุน " รบ.-พท. " เจรจาแผนปรองดอง แนะให้ทุกฝ่ายอย่างมัวกล่าวหาและโทษกันไปมา

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะแยกตัวจากพรรคเพื่อไทยไปตั้งพรรคใหม่ และเป็นไปได้หรือไม่ที่จะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ตนโดนตัดสิทธิทางการเมืองและมักโดนอ้างชื่อเสมอๆ ปีที่แล้วตนตั้งสถาบันสร้างสรรค์ไทยโดยหารือในเรื่องที่มีประสบการณ์กับฝ่ายต่างๆและเสนอความเห็นไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองบางด้าน เพราะไม่อยากให้ความรู้ที่มีต้องเสียเปล่า ส่วนเรื่องตั้งพรรคใหม่นั้นยังไม่ถึงเวลา และมันเป็นไปไม่ได้ที่จะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย


เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยเคยปรึกษาเรื่องต่างๆบ้างหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า สิ่งใดที่แนะนำได้ก็ให้ไป


แต่ตนไม่ได้เกี่ยวพันกับพรรคเพื่อไทยโดยตรง เพราะตนโดนตัดสิทธิทางการเมือง แต่ตอนนี้คนไทยยังเป็นศัตรูกันก็ลำบาก สิ่งที่ควรทำคือเรื่องการปรองดองที่ตนเห็นด้วยกับพรรคเพื่อไทยที่เสนอเรื่องนี้ขึ้นมา อย่าเพิ่งเอาเปรียบทางการเมืองกันเลย เมื่อเริ่มเรื่องนี้แล้วก็น่าจะคุยกันได้โดยขอให้รัฐบาลเป็นผู้เริ่มดำเนินการ เพราะตอนนี้คนที่ลำบากคือคนไทยไม่ใช่นักการเมือง และรัฐบาลควรเคร่งครัดกับการบังคับใช้กฎหมายประเทศจะได้เดินหน้าไปได้ รวมทั้งมีส่วนผลักดันเรื่องการปรองดองในส่วนที่ทำได้ แต่ไม่ควรมาไล่ระบุว่าคนเผาเมือง ใครยิงใคร หากทำแบบนี้มันจะผลักความผิดและโทษกันไปมาและไม่จบ หากนักการเมืองคุยกันโดยที่รัฐบาลต้องใจกว้าง และต้องไม่ให้อำนาจอื่นเข้ามาแทรกแซง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์