ดาวร้ายดามพ์ ดัสกรซบภท.หวังลงส.ส.ภาคใต้

เปิดตัวส.ส.ก๊วน 'พินิจ' ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย เจ้าตัวอ้ำอึ้งไม่มีปัญหากับเพื่อแผ่นดิน  ขณะดาวร้ายรุ่นเก๋า 'ดามพ์ ดัสกร' โผล่ สมัครสมาชิก หวังลงส.ส....

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 ก.ย. ที่พรรคภูมิใจไทย ย่านมาหวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีการประชุมพรรคภูมิใจไทย

โดยที่ประชุมได้มีการแนะนำ ส.ส.ต่างพรรคที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยอีก 1 คน คือ นางรัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อแผ่นดิน ภรรยา นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด คนสนิทของนายพินิจ จารุสมบัติ กลุ่มวังพญานาค พรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งมีความขัดแย้งรุนแรงกับ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ในเรื่องของการแย่งชิงพื้นที่ภาคอีสาน และ ล่าสุด ที่กลุ่มของนายพินิจ และนายไพโรจน์ สุวรรณฉวี โหวตสวนมติพรรคร่วมรัฐบาล โดยโหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยได้แถลงข่าวในการประชุมพรรคหลายครั้งที่ผ่านมาว่า นางรัชนีได้เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยแล้ว

แต่ยังไม่มีการเปิดตัวกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด จนกระทั่งการประชุมในวันเดียวกันนี้ จึงมีการให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพนางรัชนี ที่เข้าร่วมประชุมพรรค โดยนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กล่าวแนะนำตัวนางรัชนี ให้กับที่ประชุมทราบว่า มี ส.ส.มาร่วมงานการเมืองกับพรรคอีก 1 คน อย่างเป็นทางการ และจะมีเข้ามาอีกเรื่อยๆ

ส่วนนางรัชนี กล่าวกับที่ประชุมว่า พร้อมร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย

เพราะมีนโยบายที่ดี ชัดเจน มั่นใจในการทำงานบริหารของพรรคภูมิใจไทย นางรัชนีให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ตัดสินเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เพราะชอบนโยบายในเรื่องของประชานิยมสังคมเป็นสุข และ การปกป้องสถาบัน แต่ขณะนี้ยังสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดินอยู่ ย้ายพรรคไม่ได้ แต่การลงสมัครเลือกตั้งครั้งหน้า จะเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า ภาพในขณะนี้ยังเป็นคนของกลุ่ม นายพินิจ จารุสมบัติ พรรคเพื่อแผ่นดิน

ซึ่งมีความขัดแย้งกับพรรคภูมิใจไทยค่อนข้างสูง เหตุใดจึงตัดสินใจเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคภูมิใจไทย นางรัชนี ตอบว่า กับพรรคเดิมไม่มีปัญหาอะไรกัน แต่ดูแล้วว่าพรรคภูมิใจไทยจะดีในแง่ของการช่วยเหลือประชาชนในอนาคต โดยมีเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง คือในเรื่องการทำงานเรื่องปกป้องสถาบันที่เป็นสิ่งสูงสุดของชาวไทย อยากมาร่วมงานนนี้ และดูแลชาวบ้านได้ เพราะการเป็น ส.ส. ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ถ้าช่วยประชาชนไม่ได้ก็ไม่รู้จะเป็นส.ส.ทำไม อย่างไรก็ตาม ไม่อยากพูดถึงผู้ใหญ่ในพรรคเดิม บอกได้แค่ว่ารับทราบแล้วว่ามาร่วมงานที่พรรคภูมิใจไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดามพ์ เผด็จดัสกร หรือ ดามพ์ ดัสกร ดารานักแสดงดาวร้าย อายุ 65 ปี เดินทางมาเข้ายื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยมี นายอัศวิน รัตนประชา และ นางรุ้งลาวัลย์ ศรีปฏิมากูร เพื่อนนักแสดงเดินทางเข้าให้กำลังใจและจะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยด้วยในอนาคต

โดยนายดามพ์ กล่าวว่า การมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยวันนี้ เพราะอยากทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในฐานะที่เป็นคนสาธารณะ

และก็มีความชื่นชอบนโยบายการทำงานของนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม เป็นหลักที่ได้ทำงานในพื้นที่มหาสารคามมาต่อเนื่องยาวนานในฐานะ ส.ส.ถึง 7-8 สมัย อีกทั้งส่วนตัวมีความเคารพรักสถาบันเป็นการส่วนตัวด้วยในฐานะที่เป็นคนไทย ส่วนจะลงสมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่ใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคจะพิจารณา แต่ส่วนตัวในฐานะที่เป็นคนสงขลาก็อยากจะลงสมัครในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเข้าไปพัฒนาพื้นที่บ้านเกิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์