ถวิล แจงทหารคุมบีทีเอส รับเหตุการณ์ยังไม่สงบ

"ถวิล" เลขาฯ ศอฉ. แจงเหตุส่งกำลังทหารคุมสถานีรถไฟฟ้า อ้างเพื่อรักษาความปลอดภัยในสถานที่ชุมชน ปัดข่าวก่อเหตุบึมยอมรับสถานการณ์ยังไม่สงบ ...

เมื่อวันที่ 7ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.)

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารไปเฝ้ารักษาความปลอดภัยตามสถานีรถไฟฟ้าว่า ไม่ได้เป็นเพราะจะมีการก่อเหตุที่สถานที่ดังกล่าว แต่เป็นการป้องกันไว้ก่อน ศอฉ.จะพยายามดูแลทุกจุดที่มีแนวโน้มที่อาจเกิดเหตุ โดยมุ่งไปในพื้นที่มีประชาชนอยู่มาก ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้มีการก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิด ประชาชนจึงเรียกร้องเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงต้องปรากฏตัวในสถานที่ต่างๆเช่น สถานีรถไฟฟ้า และสถานที่ชุมชนต่างๆทั้งที่ไม่อยากจะทำเช่นนั้น แต่ต้องทำเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

ส่วนการยกเลิก พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น นายถวิล กล่าวว่า ศอฉ.จะพยายามยกเลิกโดยเร็วที่สุด

หากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้อยากให้ทุกฝ่ายยุติเรื่องการ กล่าวหากันไปมาได้แล้ว เพราะบ้านเมืองต้องการความปรองดอง ควรให้สังคมเข้าสู่ภาวะสงบ ที่ผ่านมาบ้านเมืองได้รับบทเรียนจากวิกฤติที่เราสร้างขึ้นมา จึงควรหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นอีก.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์