สหรัฐไม่จริงใจ ช่วยจับทักษิณ ศิริโชคอ้างบูท

ศิริโชค โสภา ยันพร้อมแจงกรรมาธิการต่างประเทศ เผย วิคเตอร์ บูท แฉ สหรัฐไม่จริงใจส่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ไทย อ้างเครื่องบินที่อดีตนายกรัฐมนตรีใช้ ก็เป็นของอเมริกา...

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และคนสนิทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 8 ก.ย. จะเดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายต่อพงษ์ ไชยสาส์นส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทยเป็นประธาน ในกรณีการเดินทางไปพบนายวิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธชาวรัสเซียในเรือนจำ โดยจะชี้ให้เห็นว่า เวลาไปพบผู้ต้องหาระดับโลกควรตั้งคำถามอย่างไร ไม่ให้เหมือนนายต่อพงษ์ที่ทำแล้วถูกนายวิคเตอร์ บูท หลอกใช้เป็นเครื่องมือ

นายศิริโชคกล่าวว่า ส่วนที่นายวิคเตอร์ บูทบอกว่า ตนดูหนังฮอลลีวู้ดมากเกินไปกรณีที่ถามว่า จะจับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลางอากาศได้อย่างไรนั้น

ตนได้สอบถามนายวิคเตอร์ บูท ไป 2-3 ประโยค ซึ่งนายวิคเตอร์ บูทตอบกลับมาว่า สหรัฐฯไม่จริงใจในการส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณให้ไทย ถ้าจริงใจสหรัฐก็จับพ.ต.ท.ทักษิณส่งให้ไทยแล้ว เพราะเครื่องบินส่วนตัวที่พ.ต.ท.ทักษิณใช้เป็นเครื่องบินสัญชาติอเมริกา ตนจึงบอกไปว่า ถ้าตนมีเลขรหัสเครื่องบินชัดเจนจะจับพ.ต.ท.ทักษิณได้หรือไม่ นายวิคเตอร์ บูทตอบกลับมาว่า มันเป็นเครื่องสหรัฐ ก็ให้ไปถามสหรัฐ ตลอดการสนทนาตนตั้งคำถามหลอกล่อ ทำให้ได้รับคำตอบ ซึ่งคำตอบหลายอย่างแสดงให้เห็นว่า มีความสัมพันธ์กับพ.ต.ท.ทักษิณ แม้ไม่ตอบตรงๆก็ตาม

สิ่งที่นายวิคเตอร์ บูท พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ข้อมูลที่คนทั่วไปจะรู้ได้ ส่วนกรณีพาไอ้โม่งไปพบนายวิคเตอร์ บูทในเรือนจำนั้น

ยืนยันว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ แต่ที่ใส่เสื้อขาว กางเกงดำ เพราะวันนั้นเป็นวันหยุด และระหว่างการพบก็ไม่มีการต่อรองอะไร ใครจะไปต่อรองได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์นั่งอยู่ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์