“เทพเทือก”ชี้รัฐจริงใจปรองดอง

“สุเทพ” ตัดปัญหาไม่ให้ความเห็นเรื่องแผนปรองดองอีกแล้ว ยันหนักรัฐฯ ตั้งใจปรองดองจริง ชี้ทุกอย่างแก้ด้วยการเจรจา


เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านออกแถลงการณ์เบรกแผนปรองดอง เนื่องจากไม่พอใจคำให้สัมภาษณ์ของนายสุเทพ ที่ขอให้พรรคเพื่อไทยยุติการใช้ความรุนแรง ว่า ได้บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น แต่ก็กลายเป็นหัวข้อจนมีการตีความไปยังแง่มุมต่าง ๆ ส่วนตัวยังไม่ได้ปรึกษากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า กรณีเช่นนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ เรื่องความพยายามสร้างความปรองดองเป็นเรื่องที่รัฐบาลตั้งใจจะทำให้สำเร็จ เพราะนายกฯ ได้ประกาศชัดเจน และได้ลงมือทำไปแล้ว ส่วนวิธีการ และขั้นตอนการดำเนินการกับกลุ่มไหน ฝ่ายไหนเมื่อไรนั้น ต้องมาปรึกษาเป็นกรณีไป เพื่อป้องกันไม่ให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับแผนปรองดองอีก

เมื่อถามว่า กรณีเรื่องแผนปรองดองที่พรรคเพื่อไทยเสนอมานั้น ได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องของรัฐบาลที่นายกฯ จะนัดผู้เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือ เพื่อกำหนดท่าที สำหรับการเจรจานั้น นายกฯ ก็ได้ดำเนินการมาโดยตลอด จะเห็นได้ในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้มีเจราจากับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งนายกฯ ก็ได้ไปนั่งเจรจาด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริง เพื่อให้สถานการณ์ทั้งหลายคลี่คลายจบลงด้วยการเจรา สำหรับท่าทีของตนที่แสดงความคิดเห็นไปนั้น ก็ยังไม่มีคนใดในฝ่ายรัฐบาลออกมาตำหนิ

เมื่อถามต่อว่า ทางพรรคเพื่อไทยโจมตีว่า ใช้เล่ห์เหลี่ยม ไม่จริงใจ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนน่ะหรือที่ไม่จริงใจ ตลอดเวลาการทำงานการเมืองก็ได้ปฏิบัติอย่างตรงไปตรงมาชัดเจน เป็นที่รู้เห็นอยู่

เมื่อถามต่ออีกว่า รัฐบาลกำลังจะหมดเทอม มีหนทางใดบ้างที่จะนำไปสู่การเจราจาให้เร็วที่สุด นายสุเทพ กล่าวว่า การเจราจาไม่ใช่เรื่องชักช้า ต่างฝ่ายต้องเตรียมตัวให้ดี และตกลงมาว่าจะมาพูดในประเด็นไหน อย่างไรบ้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์