“พงศพัศ”ยุติบทบาทโฆษก สตช.

ทำบันทึกลาออกเสนอ ผบ.ตร.ใหม่ เผยขึ้นเป็น ที่ปรึกษา“สบ10”ความมั่นคงฯงานเยอะ เปิดหน้าให้โฆษกใหม่


วันนี้ (6 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำบันทึกข้อความที่ 001(บร11)/149 ลงวันที่ 6 ก.ย.2553 ถึง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อขอลาออกจากการทำหน้าที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า ตามคำสั่งตร.ที่494/2552 ลงวันที่ 2 ต.ค.2552 มอบหมายให้ตนทำหน้าที่โฆษก ตร. เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ แถลงข่าว


และชี้แจงทำความเข้าใจการปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของตร.ตลอดจนปฏิบัติภารกิจเฉพาะเรื่องตามที่ รรท.ผบ.ตร.มอบหมายนั้น เนื่องจากได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร ดำรงตำแหน่งผบ.ตร. เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ก็ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบให้ตนขึ้นดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษา( สบ10) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ ซึ่งจะทำให้มีงานในหน้าที่ความรับผิดชอบมากขึ้น และตนก็ได้ทำหน้าที่โฆษก ตร. มาเป็นเวลานาน จึงสมควรที่จะได้มีการเปลี่ยนแปลงและเปิดโอกาสให้ผู้อื่นตามที่ผบ.ตร.จะพิจารณาเห็นสมควร ได้เข้ามาทำหน้าที่ต่อไป โดยตนพร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการทำหน้าที่ของโฆษก ตร.คนใหม่ในทุกๆด้านอย่างเต็มที่
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พล.ต.ท.พงศพัศ เคยทำหน้าที่โฆษกตร.มาแล้วถึง 5 สมัย ครั้งแรกเมื่อปี 2537

ขณะดำรงตำแหน่งรองผู้บังคับการกองสารนิเทศ สมัย พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา เป็นอธิบดีกรมตำรวจ ครั้งที่2 พล.ต.อ.พรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ เป็นอธิบดีกรมตำรวจ ครั้งที่ 3  พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ เป็นผบ.ตร. ครั้งที่4 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เป็น ผบ.ตร. และครั้งที่ 5 พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์