นัดไต่สวนพยานคดียุบปชป.นัดที่4วันนี้

 

คมชัดลึก :ศาลรธน. เตรียมออกไต่สวนพยานคดียุบปชป. นัดที่ 4 ด้านกกต.เปลี่ยนแผนให้อัยการซักพยานแทน หลังเพลี่ยงพล้ำทีมกม.ปชป.

(6ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งบัลลังก์เพื่อนัดไต่สวนพยานคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

เนื่องจากใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมืองผิดวัตถุประสงค์ โดยวันนี้เป็นการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องนัดที่ 4 โดยมีรายชื่อพยานเข้าให้การสามปาก ประกอบด้วย น.ส. วาศิณี ทองเจือ ตัวแทนของบริษัทเม็คเนทชายส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่รับทำป้ายโฆษณาหาเสียง แต่ไม่ได้ทำตามโครงการที่เสนอให้ไว้ต่อกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง น.ส. มรกต กาญนะนันท์ ตัวแทนบริษัทสินวัฒนา ซึ่งทำรับทำป้ายโฆษณาหาเสียง แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่าถูกกรมสรรพากรเพิกถอนใบกำกับภาษีตั้งแต่ปี 2544 และนายสุชาติ เกิดเมฆ จากบริษัทเกิดเมฆ ที่รับทำป้ายโฆษณา มาให้ปากคำ


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กกต. ยังไม่สามารถติดต่อกับนายสุชาติ ได้จึงคาดว่าอาจจะมีพยานเข้าเบิกคำให้การเพียงสองปากท่านั้นในวันนี้

ทั้งนี้นการสืบพยานในครั้งนี้กกต.ได้มอบให้ นายกิตินันท์ ธัชประมุข อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นผู้ซักถามพยาน แทนกกต.หลังจากที่ผ่านมาได้ใช้เจ้าหน้าที่กกต. เป็นผู้ซักพยานเอง และปรากฏว่ามีความชำนาญในไม่เพียงพอ ขณะที่ทนายความฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์นั้นเชี่ยวชาญมากกว่า ซ้ำยังมีนาย ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้าทีมกฎหมายด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์