ปชป.ย้ำพร้อมร่วมแผนปรองดองพท.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์​ เผย ปชป. พร้อมร่วมแผนปรองดองของพรรคเพื่อไทย แต่ต้องแสดงความจริงใจ ชี้ ตรงกับแนวทางรัฐบาล โดยเฉพาะไม่ใช้ความรุนแรง...

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันความพร้อมในการที่จะทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนเพื่อจะให้กระบวนการปรองดองสามารถเดินหน้า โดยเห็นว่าพรรคเพื่อไทยได้แสดงความพร้อมจากคำแถลงการณ์ของแกนนำพรรค ส่วนแนวทางของนายกฯที่ระบุพร้อมหารือทุกฝ่ายนั้น ได้ขีดเส้นไว้ว่าหากคนกลุ่มใด จะใช้วิธีการก่อการร้าย หวังที่จะบีบให้ประเทศชาติต้องตกอยู่ภายใต้ความหวาดกลัว เพื่อหวังผลทางการเมืองรัฐบาลก็จะไม่เจรจา

นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแผนปรองดองของพรรคเพื่อไทย 5 ข้อ ว่า

เป็นข้อเสนอที่สร้างสรรค์และตรงตามแนวทางของรัฐบาล ทั้ง 5 ข้อ โดยเฉพาะเรื่องไม่ใช้ความรุนแรง แต่ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังมีความคิดเห็นไม่ตกผลึกไปในทิศทางเดียวกับ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยยังมีปัญหาว่าคนมีอำนาจในพรรคเพื่อไทย มีความเห็นสอดคล้องนายปลอดประสพหรือไม่ และคนที่มีความคิดตรงกับนายปลอดประสพ มีอำนาจเพียงพอในการนำการเมืองในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ดังนั้นการจะทำได้สำเร็จต้องปลดแอกจากคนๆเดียว หรือต้องจัดประชุมพรรค เลือกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนกลุ่มคนเสื้อแดง มาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับสังคม

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น อยากตั้งคำถามกับสมาชิกพรรคเพื่อไทยบนเวที ว่ามีวัตถุประสงค์อย่างไร และเป็นการสอดคล้องกับแผนปรองดอง 5 ข้อ ของพรรคหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณควรส่งสัญญาณปรองดองให้สอดคล้องกับพรรค

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์การย้ายพรรคของ ส.ส.

โดยพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ว่าทำไมเมินเฉยหรือไม่แสดงความเห็นว่า จุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านการซื้อตัวส.ส. ตลอดเวลาพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำงานการเมือง ไม่มีนโยบายการดูดส.ส.หรือซื้อตัวส.ส. เว้นแต่เดินเข้ามาโดยศรัทธาพรรคประชาธิปัตย์ หากให้ต่อต้าน พรรคพร้อม แต่ขอให้มีหลักฐานชัดเจน ไม่ใช่คนในพรรคตัวเองไม่ศรัทธาในตัวพรรคและย้ายพรรค มากล่าวหาว่าซื้อตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์