สุเทพผวาข่าวลอบสังหารนายกฯ-อนุพงษ์สั่งจนท.เร่งหาข่าว

"สุเทพ"ผวาข่าวลอบสังหาร"นายกฯ-อนุพงษ์-เนวิน"สั่งจนท.เร่งหาข่าว-วางมาตรการป้องกัน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์วันที่ 5 กันยายนถึงกระแสข่าวการลอบสังหารบุคคลสำคัญ 4 คนได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่สามารถยืนยันรายงานข่าวใดๆได้ว่า คนที่พยายามสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองเลวร้ายมีเป้าหมายสังหารใครบ้าง แต่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามหาข่าวและวางมาตรการแก้ไข ป้องกันเพื่อความไม่ประมาท ข่าวที่เกิดขึ้นอาจเป็นการปั่นกระแสสร้างสถานการณ์เป็นช่วงๆ หรือมีความพยายามจริงๆก็ได้ แต่ข่าวรั่วออกมา ส่วนการพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น จะประเมินจากสถานการณ์ตามความเป็นจริง ไม่ได้ดูจากกระแสข่าว ถ้าเมื่อใดเห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองอยู่ภาวะใช้กฎหมายปกติได้ ก็จะยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

พท.อัดคนในรัฐบาลอย่ากดดันพยานคดียุบ ปชป.

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 5 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดนัดไต่สวนพยานฝ่ายผู้ร้องในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ในกรณีที่เงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ผิดวัตถุประสงค์ นัดที่ 4 ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ว่า พรรคเพื่อไทยทราบว่าพยานที่จะเข้ารับการไต่สวนคดี บางคนถูกกดดันจากคนในรัฐบาล และบางคนถูกส่งตัวให้เดินทางไปเก็บตัวอยู่ที่เกาะฮ่องกง เพื่อป้องกันไม่ให้ขึ้นเบิกความในคดี จนกว่าคดีจะพิจารณาเสร็จสิ้น เพื่อช่วยไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำของคนในรัฐบาลเป็นการเล่นใต้ดิน  ใช้อำนาจอิทธิพลมืดกดดันพยานทุกวิถีทางใช้ฝีตีนสู้คดี ไม่ใช่ฝีมือเหมือนที่บางคนเคยพูดไว้  และเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ไม่ให้ดำเนินการไปตามปกติ

มท.2ไม่นิ่งนอนใจข่าวลอบสังหาร"เนวิน" เชื่อดูแลตัวเองได้

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่ 5 ก.ย. ถึงกรณีข่าวการลอบสังหาร นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่ว่าข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อมีข่าวออกมาทางพรรคภูมิใจไทยก็ไม่อาจจะนิ่งนอนใจและต้องรับฟังไว้ก่อน


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าววว่า  ส่วนตัวคิดว่า ทางนายเนวินเอง ต้องระมัดระวังตัวเองและติดตามสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว

ส่วนทางกระทรวงมหาดไทยหรือทางพรรคภูมิใจไทยเองยังคงดำเนินการตามปกติในการติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆอย่างใกล้ชิด แต่ไม่จำเป็นต้องเข้มงวดมากเป็นพิเศษ เนื่องจากเชื่อมั่นว่าทางนายเนวินสามารถดูแลตนเองได้อยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์