ศอฉ.เล็งต่ออายุฉุกเฉินกรุงเทพถึงปีหน้า

รายงานข่าว ศอฉ.แจ้งว่า ทีมประเมินสถานการณ์

เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินตาม พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ของ ศอฉ. ได้พิจารณาความเป็นไปได้ในการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในบางพื้นที่จะหมดอายุในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ คือพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.
อุบลราชธานี ขอนแก่น และ นครราชสีมา ส่วนที่เหลืออีก 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ มีแนวโน้มที่จะต้องต่ออายุออกไปอีกครั้ง และคาดว่าจะต่ออายุออกไปอีก 3 เดือน ถึงวันที่ 7 มกราคม 2554


รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ต้องต่ออายุในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลนั้น 

เนื่องจากการประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงพิจารณาว่ายังมีความสุ่มเสี่ยงต่อการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดีอย่างต่อเนื่อง เช่น เกิดเหตุร้ายเกิดบ่อยครั้งขึ้น อาทิ ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ คิงเพาเวอร์ และเอ็นบีที เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการประเมินสถานการณ์เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลครั้งนี้ ดำเนินการไว้ล่วงหน้านานกว่าทุกครั้ง คือก่อนกำหนดถึง 1 เดือน ทั้งที่การพิจารณายกเลิกครั้ง  ล่าสุดพิจารณาก่อนครบกำหนดเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น คือหลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดข้างที่ทำการพรรคภูมิใจไทย 
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์