แผนลอบสังหารเนวินแฉแค้นถูกขวางกลับสู่อำนาจ ระวังตัวแจ

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คนใกล้ชิดนายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน

กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาระบุว่ามีผู้ไม่หวังดีจะลอบสังหารนายเนวิน ว่า เป็นที่ยอมรับกันว่านายสนธิเป็นบุคคลที่มีเครือข่ายกว้างขวาง ซึ่งไม่ยากหากนายสนธิจะใช้ความสามารถในการรู้
ข้อมูลว่านายเนวินเป็นเป้าหมายในการปองร้ายของกลุ่มคนบางกลุ่ม เพราะที่ผ่านมาเหตุการณ์วางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ที่มีคนพยายามบอกว่าเป็นเรื่องของคาร์บ๊อง และอีกหลายๆ เหตุการณ์นั้นพรรคภูมิใจไทยรับรู้ข้อมูลจจากแหล่งข้อมูลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีผู้ประสงค์จะเอาชีวิตของนายเนวิน

 " สถานการณ์การเมืองปัจจุบัน มีผู้ที่เคยอยู่ในอำนาจแล้วสูญเสียอำนาจ และอยากจะกลับเข้ามามีอำนาจแต่ต้องถูกสกัดกั้นเอาไว้อยู่ ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็เชื่ออยู่ลึกๆ ว่า เนวิน ชิดชอบ คือคนที่เป็นผู้เบรกคนเหล่านั้นไม่ให้เข้าสู่อำนาจ และคิดว่าถ้าไม่มีเนวินสักคนหนึ่ง จะเข้ามามีอำนาจอีกครั้งจะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น ซึ่งกลุ่มนี้คือกลุ่มที่ต้องการเอาชีวิตคนชื่อเนวินอยู่แล้ว " นายศุภชัย กล่าว
  

ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายความถึงพรรคเพื่อไทยและ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่
เพราะกลุ่มเพื่อนเนวินย้ายพรรคออกมาจากพรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องตกเป็นฝ่ายค้าน อีกทั้งนายสนธิก็พูดโยงถึงการดึงตัว ส.ส.เข้าพรรคภูมิใจไทย โฆษกพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า อย่าให้พูดเลยว่าเป็นใคร เอาเป็นว่าคนที่ต้องการเอาชีวิตนายเนวินเป็นคนที่สูญเสียอำนาจและต้องการกลับเข้าสู่อำนาจ แต่คิดว่านายเนวินเป็นอุปสรรคอยู่ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องซับซ้อน แต่เป็นการคิดแบบธรรมดาๆ ของการเมือง 
 

 "เนวิน" ระวังตัวแจมีการ์ด5คน


ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคภูมิใจไทยเชื่อมั่นเลยหรือว่าสาเหตุที่นายเนวินถูกปองร้ายเป็นเพราะเรื่องการเมือง นายศุภชัยกล่าวว่า  " การที่ท่านเนวินถูกปองร้ายคงไม่ใช่เรื่องที่สโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ลงเตะฟุตบอลกับสโมสรทหารบกเอฟซี แล้วมีเรื่องกันจนทำให้ทหารไม่พอใจแล้วจะมาฆ่าท่านเนวินแน่นอน และคนอย่างท่านเนวิน ไม่ได้เป็นคนที่จะเป็นเหยื่อทางการเมืองของการสร้างสถานการณ์ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับท่านเนวิน เป็นเรื่องของความต้องการที่จะขจัดให้พ้นเส้นทางของอำนาจ" เมื่อถามว่าต้องรักษาความปลอดภัยนายเนวิน เพิ่มเติมหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า เป็นหลักการธรรมชาติของบุคคลสำคัญ เพราะปกตินายเนวินจะเดินทางไปไหนมาไหนจะมีทีมรักษาความปลอดภัยส่วนตัวคอยระแวดระวังให้อย่างต่ำ 4-5 คนอยู่แล้ว


รายงานข่าวจากคนใกล้ชิดนายเนวินกล่าวถึงกรณีที่นายสนธิระบุว่านายเนวิน จะถูกลอบทำร้าย

ทางนายเนวินรู้สึกขอบคุณนายสนธิที่เป็นห่วงเป็นใย แต่ปกตินายเนวินจะไปไหนมาไหนก็ระวังตัวอยู่แล้ว แต่ถ้าใครตั้งใจจะทำร้ายกันจริงๆ คงหนีไม่พ้น แต่ต้องถามต่อว่าทำเสร็จแล้วมันจบรึเปล่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายเนวินเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อไปส่งบุตรไปเรียนต่อ ซึ่งนายเนวินเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนแล้ว และคาดว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในสัปดาห์หน้า และการเดินทางไปของนายเนวินไม่เกี่ยวกับความห่วงใยที่น่าสนธิออกมาเตือนแต่อย่างใด เพราะเดินทางไปก่อนที่นายสนธิจะออกมาให้สัมภาษณ์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยปกติการเดินทางของนายเนวินจะมีรถยนต์ส่วนตัว 1 คัน มีคนขับรถ 1 คน และรถติดตาม 1 คัน มีชุดคุ้มกันประมาณ 4 คน 
 

ยัน"เนวิน"ไปเชียร์ทีมบุรีรัมย์ทุกที่
 

รายงานข่าวจากสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดกับนายเนวิน ประธานสโมสร กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายเนวินจะถูกปองร้ายว่า นายเนวินไม่ได้แจ้งว่าต้องการการ์ด หรือการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษหลังจากมีข่าวขึ้นมายังทำตัวเป็นปกติ คือ ให้กำลังใจลูกทีมทั้งสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ และบุรีรัมย์ เอฟซี ที่ขอบสนามไอโมบาย สเตเดียม รวมถึงเกมที่จะออกไปเยือนด้วย และจะลงไปสนามให้กำลังใจนักเตะถึงขอบสนามเหมือนเดิม เพราะเชื่อว่าเรื่องการเมืองกับกีฬาไม่เกี่ยวข้องกัน
ด้านนายวิษณุ กีรติเพียรเลิศ ผู้จัดการทั่วไปทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวถึงเกมที่ทีมจะบุกไปเยือนการท่าเรือไทย เอฟซี ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 11 กันยายน

ที่สนามแพท สเตเดียม ย่านคลองเตย ซึ่งเคยเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับทหารว่า การเมืองกับกีฬาไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน เชื่อว่าคนไทยน่าจะก้าวข้ามผ่านจุดสีเหลืองหรือสีแดงไปแล้ว แต่ประเด็นดังกล่าวน่าจะเป็นความพยายามโยงให้สองเรื่องนี้เกี่ยวกัน ซึ่งประธานสโมสรคงจะเดินทางไปให้กำลังใจลูกทีมตามปกติ
   

 "สุเทพ"ไม่ตอบ "เนวิน" เป้าสังหาร


ด้าน นายสุเทพให้สัมภาษณ์กรณีนายสนธิระบุว่า นายเนวินเป็นเป้าในการลองสังหาร ว่า "ต้องไปสอบถามคุณสนธิเอง อย่ามาถามผม ผมคงไม่ตอบ" เมื่อถามว่าต้องส่งกำลังไปดูแลนายเนวินหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ต้องและนายเนวินไม่เคยขอมา แต่ที่ผ่านมาตนให้ความสำคัญในการป้องกันและเฝ้าระวังทั้งบุคคลสำคัญ สถานที่สำคัญและสถานที่ที่อาจจะเป็นเป้าหมายมาตลอดและไม่ประมาท


"ตู่"ได้ทีแช่งให้กรรมสนอง 


นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า เป็นอุปาทานของนายสนธิ ที่เป็นคุณกับรัฐบาล ภายหลังจากที่คนใกล้ชิดนายสนธิได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งใหญ่โตในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งพรรคเพื่อไทย ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะไปฆ่านายเนวิน เพราะในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ประชาชนจะเป็นผู้ฆ่านายเนวินด้วยการไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว และขอภาวนาให้คนที่ต้องการจะฆ่านายเนวิน อย่าลงมือเวลานี้ เพราะต้องการให้นายเนวิน มีชีวิตอยู่อย่างยาวนานที่สุด เพื่อรอดูชะตากรรมที่ตัวเองได้ก่อไว้ ซึ่งใครที่สร้างกรรมอะไรไว้จะได้รับกรรมนั้นเป็นการตอบสนอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์