“มาร์ค”หวังเห็นกองทัพยุค“บิ๊กตู่”เข้มแข็ง

วานนี้ (2 ก.ย.) ที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึง บัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี ว่า เป็นการโยกย้ายประจำปี แต่ทางการนำเสนอรายชื่อก็มาตามกระบวนการตามกฎหมาย และตนเชื่อว่าทุกฝ่ายที่ได้มีการพิจารณาก็ต้องคำนึงถึงงานเป็นหลัก เพราะฉะนั้น การเดินหน้าหลังที่มีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายประจำปี รัฐบาลก็คาดหวังที่จะให้บุคคลากรทั้งหลายได้ขับเคลื่อนบ้านเมืองให้เป็นไปตามเป้าหมาย และนโยบายของรัฐบาลไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากเห็นกองทัพภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าที่ ผบ.ทบ.คนใหม่ อย่างไร

นายกฯ กล่าวว่า ต้องมีความเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ของกองทัพ ตามบทบาทที่กำหนดไว้ตามรัฐธรรมนูญอย่างเข้มแข็ง และมีความท้าทายที่เกิดขึ้น ทั้งในเรื่องของปัญหาชายแดน และการที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่ภายใต้มาตรฐาน และความคาดหวังที่สูงขึ้นในทุกๆ ด้าน รวมถึงภารกิจของกองทัพเองตามกฎหมายพิเศษที่มีอยู่ ตามบทบาทที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งกว้างขวางพอสมควร สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ก็อยากจะเห็นการเพิ่มพูนประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีก และจะต้องยอมรับการตรวจสอบ และมีความโปร่งใส

เมื่อถามว่า งานด้านความมั่นคงวางใจได้ใช่หรือไม่ เมื่อมี พล.อ.ประยุทธ์ มารับหน้าที่ ผบ.ทบ.

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า งานความมั่นคงในวันนี้ คงไม่ได้อยู่ที่กองทัพฝ่ายเดียว ยังมีการปรับปรุงที่ยังต้องทำ ซึ่งในส่วนของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ขณะนี้ อยู่ระหว่างที่จะมีการปรับโครงสร้างที่เกี่ยวข้องกับงานด้านความมั่นคงมากขึ้น ที่จะต้องทำต่อไปอย่างมาก ก็เป็นในส่วนของภูมิภาค และจังหวัด เพราะที่ผ่านมาในส่วนของจังหวัด เวลาทำแผนพัฒนาจะทำเรื่องของเศรษฐกิจเป็นหลัก ซึ่งมิติทางด้านความมั่นคงมีความสำคัญมากในหลายพื้นที่ จึงเป็นก้าวต่อไปที่เราจะทำ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์