ทักษิณ ย้ำอยากเห็นบ้านเมืองเกิดความปรองดอง ปฏิเสธข่าวป่วยหนัก

"ทักษิณ"ยืนยันอยากเห็นการปรองดองย้ำพบแมนเดล่าจริง

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์ (www.thairath.co.th) ได้เผยแพร่เสียงบันทึกการให้สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื้อหาสรุปว่า ขณะนี้กำลังทำเหมืองเพชรอยู่ที่ทวีปแอฟริกา พร้อมปฏิเสธว่า ไม่ได้ป่วยหนักตามที่มีกระแสข่าว ที่หยุดการสนทนาผ่านทวิตเตอร์ เพราะอยากเห็นบ้านเมืองเกิดความปรองดอง ส่วนกรณีที่ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชา และสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพราะรำคาญ ที่มักจะมีการกล่าวหาอย่างโน้นอย่างนี้อยู่บ่อยๆ จึงปรึกษาสมเด็จฯฮุน เซน อีกทั้งไม่มีเวลาให้ทางกัมพูชา  เหมือนไปเอาชื่อเป็นตำแหน่ง แต่ไม่มีเวลาให้ ก็เลยลาออกดีกว่า


พ.ต.ท.ทักษิณยังตอบคำถามถึงการจะเดินทางกลับประเทศไทยว่า

"เฉย ๆ ครับ จะกลับก็ได้  ไม่กลับก็ได้ ขอให้บ้านเมืองมีความปรองดอง เลิกกลั่นแกล้งกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลั่นแกล้งกับคนที่ไม่มีกำลัง มันไม่ดีเลย เพราะมันจะสร้างความโกรธแค้นในใจให้เข้าไปลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผมอยากขอให้เลิกเห็นคนที่เค้าไม่มีกำลังเหมือนไม่ใช่คนไทยได้แล้ว อันนี้มันเป็นนิสัยเก่า ที่เคยไปใช้สมัยโบราณแล้ว มันไม่ดี ซึ่งเมื่อยามใดที่เผด็จการครอบงำประเทศก็มักจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นทุกครั้ง ซึ่งมันอันตรายต่อประเทศโดยรวม"


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยืนยันว่า ภาพถ่ายคู่นายเนลสัน แมนเดล่า อดีตประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เป็นภาพจริงที่ถ่ายเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่มูลนิธิของอดีตผู้นำแอฟริกาใต้

สำนักงานแมนเดล่า ยืนยัน "ทักษิณ" เข้าพบจริง แต่เป็นการส่วนตัว ไม่มีการถ่ายภาพเป็นทางการ

หลังจากที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ออกมาโชว์รูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าพบอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดล่า แห่งแอฟริกาใต้ เพื่อไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องความปรองดอง จนเกิดคำถามในวงกว้างว่า เป็นภาพจริงหรือภาพตัดต่อ นั้น

บล็อกเกอร์ชื่อ "Saksith Saiyasombut"ซึ่งระบุว่า ตัวเองเป็นนักข่าวพาร์ทไทม์

และเขียนบล็อกเกี่ยวกับข่าวในประเทศไทยเป็นภาษาอังกฤษ ได้อ้างว่า ได้สอบถามไปยังสำนักงานของเนลสัน แมนเดล่า ซึ่งระบุที่อยู่ไว้บนเว็บไซต์ของประเทศแอฟริกาใต้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เข้าพบนายแมนเดล่าจริงหรือไม่และได้รับคำยืนยันว่า เป็นความจริง แต่เป็นการพบปะแบบส่วนตัว  ทั้งไม่ได้มีภาพถ่ายอย่างเป็นทางการจากทางสำนักงานแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์