พท.ชี้ ส.ส.ตีจากเพราะพรรคไร้เอกภาพ

ส.ส.เพื่อไทย จี้หยุดโจมตี ส.ส.ตีจาก แนะให้ทบทวนบทบาทการทำงาน จวกไม่มีเอกภาพ ต้นเหตุ ส.ส.ย้ายรัง ชี้หากยังไม่มียุทธศาสตร์การทำงานชัดเจน ก็ตัวใครตัวมัน เผย ส.ส.อีสานเริ่มหวั่นไหว

นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่อยากให้คนในพรรคประณาม หรือซ้ำเติม ส.ส.เพื่อไทยที่กำลังตีจากพรรค แต่พรรคควรมาทบทวนตัวเองว่า มีเงื่อนไขอะไรถึงไม่สามารถรักษา ส.ส.ไว้ได้ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งที่ไม่สามารถรักษาส.ส.ไว้ได้ เพราะพรรคไม่มีเอกภาพ ขาดการทำกิจกรรมการเมือง ทำให้ ส.ส.เกิดความหวั่นไหว เมื่อมีคนมาชวนไปอยู่พรรคใหม่ ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการบริหารกิจการพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดใหม่ มีหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์ การทำงานของพรรค

โดย ในวันที่ 6 ก.ย. ตนจะเสนอ ว่า หากคิดว่า จะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2554 พรรคเพื่อไทยควรกำหนดยุทธศาสตร์และแผนการทำงานในพื้นที่ให้ชัดเจนได้แล้ว ต้องระบุให้ชัดเจนว่า จะให้ใครเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อชูเป็นนายกรัฐมนตรี ภายใน 6 เดือนนี้ ส.ส.ต้องเริ่มทำกิจกรรมมวลชนในพื้นที่ได้แล้ว ซึ่ง ส.ส.อีสานส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ หากยังไม่รีบดำเนินการ ก็ตัวใครตัวมัน ไม่รับประกันว่า จะมี ส.ส.ไหลออกจากพรรคอีกหรือไม่ เพราะขณะนี้ก็มี ส.ส.อีสาน บางส่วนเกิดความหวั่นไหวจากการถูกใช้งบประมาณมาหลอกล่อ วันนี้พรรคต้องกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานให้ชัดเจน สร้างความมั่นใจให้ส.ส. ไม่ใช่ไปขับไล่ส.ส. เมื่อเกิดความหวั่นไหว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์