สุริยะใส อัด ทักษิณ ไม่ได้ถอยแต่รุกถึง 3 ก้าว

"สุริยะใส" อัด "ทักษิณ" ไม่ได้ถอยแต่รุกถึง 3 ก้าว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 20:35 น.

"สุริยะใส" อัดนายกฯ ปากกล้าขาสั่น ไม้กล้าเผชิญหน้าในรายการถึงลูกถึงคน พร้อมกันนี้ยังระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ถอยตามที่กล่าวอ้างกับประชาชน หากแต่ได้รุกถึง 3 ก้าว

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปราศรัยท้องสนามหลวงเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. กล่าวถึงการออกรายการ "ถึงลูกถึงคน" คืนวานนี้ (9 มี.ค.) โดยระบุว่า เดิมทีทางรายการต้องการเชิญทั้งฝ่ายรัฐบาลและพันธมิตรออกมีชี้แจง ถกแถลง ว่าแต่ละฝ่ายมีจุดยืนต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร แต่ทางรัฐบาลแจ้งว่าไม่สะดวก ขอออกรายการคนละวัน โดยนายกรัฐมนตรีจะออกรายการในคืนนี้แทน

"นายกพูดตลอดว่าไปเจอใครที่ไหนก็ได้ เมื่อวานพูดที่ชลบุรีก็ไม่กลัวใคร พร้อมชี้แจง พร้อมดีเบต อาการแบบนี้เขาเรียกปากกล้าขาสั่น"

นายสุริยะใส ยืนยันว่า พันธมิตรได้มีมติตอบรับคำเชิญของพีเน็ตซึ่งเสนอตัวเป็นเจ้าภาพให้สองฝ่ายได้พูดคุยปรึกษาหารือแล้ว โดยมีเงื่อนไข 3 ข้อ คือ ต้องเปิดเผย โปร่งใส ที่สำคัญต้อง ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ นายสุริยะใสกล่าวว่า นายกฯ เป็นวัวสันหลังหวะ บอกยินดีจะเจรจาแต่กลับไม่ยอมให้ถ่ายทอดสด เวลาขึ้นเวทีท่ามกลางฝ่ายสนับสนุนก็บอกว่าตัวเองโปร่งใส และเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ก็พูดโกหกคนเรือนแสน บอกว่าตัวเองได้ถอยแล้ว ได้ยุบสภาแล้ว แต่แท้จริง นายกฯ ไม่ได้ถอยแม้แต่ก้าวเดียว หนำซ้ำยังเดินหน้าไปแล้ว 2-3 ก้าว

"ก้าวแรก คือ การยุบสภา ... ไม่ใช่การถอย มันคือการเดินหน้ามัดมือชกประชาชน ให้ก้มหัวไปเลือกตั้ง ไปกาไทยรักไทย ก้าวที่สอง ระหว่างพูดวันที่ 3 มี.ค. ทำหน้าตาออดอ้อนทวงบุญคุณว่าสี่ห้าปีที่เป็นผู้นำทำให้คนจนลดลง ทำให้ดัชนีเศรษฐกิจดีขึ้น นี่คือการทวงบุญคุณประเทศไทย ก้าวที่สาม บอกว่านี่คือกฎหมู่ไม่ใช่กฎหมาย ... เรายอมรับว่านี่เป็นกฎหมู่ แต่เป็นกฎหมู่ที่มีอารยะ ถ้ากฎหมายไม่มีอารยะ มันไม่ต่างจากฎหมา"

นายสุริยะใสกล่าวแสดงความผิดหวังต่อผู้นำคนปัจจุบัน ที่มิได้เสียสละเพื่อชาติ แต่กลับเอาตัวรอดในยามเกิดวิกฤติ "ไปพบป๋า 20 นาที ได้แต่แสดงความเสียใจ ถ้าเป็นเมื่อ 2 ปีก่อน เดินออกจากห้องป๋าปุ๊บ ต้องบอกเลยว่าภายใน 7 วันจะจับคนร้ายให้ได้"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์