พผ.บ้านริมน้ำร้องกมธ.ป.ป.ช.สภาฯ สอบทุจริตคอมฯสพฐ.

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 2 ก.ย. นายรณฤทธิชัย คานเขต ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อแผ่นดิน กลุ่มบ้านริมน้ำ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

ตนได้ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้สอบสวนเกี่ยวกับกระบวนการทุจริตในการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากมีเรื่องที่น่าสงสัย เพราะตนได้รับการสอบถามจากข้าราชการครูในพื้นที่ เพราะในปี 2553 มีการจัดงบประมาณเพื่อใช้จัดซื้อคอมพิวเตอร์ของสำนักงานสพฐ.ถึง 9 พันล้านบาท สมัยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ เป็นรมว.ศึกษาธิการ และปี 2554 ก็ยังจัดงบให้เพิ่มเติมอีก แต่กลับพบว่าบางโรงเรียนไม่ได้รับจัดสรรคอมพิวเตอร์เลย แต่บางโรงเรียนมีนักเรียนน้อย แต่ได้รับคอมพิวเตอร์จำนวนมาก อีกทั้งมีบริษัทที่ได้รับการประมูลเพียง 3 บริษัท ไม่ทราบว่าโปร่งใสหรือไม่

ประชาชนและส.ส.ได้มีการพูดกันมากว่าในปีงบประมาณที่ผ่านมาและในปัจจุบันกระบวนการจัดซื้อคอมพิวเตอร์ขอสพฐ.มีการทุจริตจำนวนมาก

มีการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทคอมพิวเตอร์ 3 บริษัทในหลายประการจะเป็นการทำผิดกฎหมายหรือไม่ และมีข้าราชการระดับสูงของสพฐ. และพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์มหาศาล จึงอยากให้คณะกรรมาธิการฯสอบสวนกระบวนการทุจริตดังกล่าว ทั้งในปีงบประมาณที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อนำตัวผู้เกี่ยวข้องในการกระทำผิดมาลงโทษ นายรณฤทธิชัย กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์