“องอาจ”แจงเชื่อมั่นฯสัปดาห์นี้ถ่ายสดจากจีน

 

คมชัดลึก :“องอาจ” เผยงดจัดรายงานเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ที่ช่อง 11 เปลี่ยนถ่ายสดจากประเทศจีนแทน พร้อมสั่งผู้บริหารช่องเพิ่มรปภ.ดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่ พร้อมค้าน รัฐปิด “ไทยเรดนิวส์”


ผู้สื่อข่าวถามว่าสำหรับเครือข่ายของช่อง 11 ในภูมิภาคมีรายงานความวุ่นวายหรือไม่

นายองอาจ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายงานการกระทำลักษณะเดียวกันกับที่ช่อง 11 ถนนวิภาวดี แต่ตนได้กำชับไปยังอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์รวมถึงผู้อำนวยการสถานีช่อง 11 ให้เพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตเจ้าหน้าที่ของทรัพย์สินของสถานีแล้ว เบื้องต้นนั้นยังไม่จำเป็นที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัย ส่วนที่สถานีช่อง 11 ถนนวิภาวดีฯ ได้ปรับการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้น อาทิ เพิ่มจำนวนรปภ.บริเวณหน้าสถานี พร้อมกับให้ทำหน้าที่สอดส่องพื้นที่โดยรอบสถานีและตรวจผู้ที่ผ่านเข้าออกสถานีด้วย


ผู้สื่อข่าวถามว่าการจัดรายงานเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ในสัปดาห์นี้จะดูแลพื้นที่อย่างไร นายองอาจ กล่าวว่า สัปดาห์นี้นายอภิสิทธิ์จะเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อไปดูงานเซี่ยงไฮ้ เอ็กซ์โปร์ ซึ่งทางรายการจะจัดให้เป็นการถ่ายทอดสดแทน


เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมสั่งปิดหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ เพราะกระทบกับความมั่นคง นายองอาจ กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วย หากหนังสือพิมพ์ดังกล่าวทำผิดกฎหมายควรใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ


เมื่อถามถึงการดูแลวิทยุชุมชนที่เป็นของคนเสื้อแดงที่ยังคงพยายามใช้โจมตีรัฐบาล นายองอาจ กล่าวว่า ถือเป็นสิทธิที่ทำได้

เพราะเป็นการนำเสนอข่าวสารแบบตรงไปตรงมา ตราบใดที่การทำหน้าที่สื่อไม่เป็นไปในทิศทางปลุกระดม ยั่วยุ เจ้าหน้าที่รัฐคงไม่สามารถเข้าไปดำเนินการใดๆ ได้ ทั้งนี้ตามที่หลายฝ่ายกังวลว่าเดือนกันยายนนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดงานครบรอบ 4 ต้านรัฐประหารรวมถึงใช้ช่องทางต่างๆ ปลุกระดมให้คนรวมตัว เบื้องต้นตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์