ออกโรงองอาจปัดรายการข่าวชนวนบึ้มเอ็นบีที

“องอาจ” ปัดรายการข่าวชนวนบึ้ม เอ็นบีที  ชี้ทำเชิงสัญลักษณ์ ล้อมคอกประสานตร.ขอกำลังเสริมดูแล


วันนี้ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ที่รัฐสภา นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ยิงระเบิดเอ็ม 79 ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (เอ็นบีที) ว่า ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังสอบสวนเพิ่มเติมว่าคนที่ดำเนินการมีจุดประสงค์อย่างไร แต่คงไม่เกี่ยวข้องกับการเสนอข่าวหรือรายงานหรือการทำงานของทางช่อง 11 เพราะหลังจากที่ตนเข้ามาดูแล ก็ได้เปิดพื้นที่ให้ทุกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็น โดยส.ส.ฝ่ายค้านก็ยังอภิปรายชื่นชมถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในช่อง 11 และการเสนอข่าวก็เป็นไปอย่างรอบด้าน เหมือนกับสถานีโทรทัศน์ช่องอื่น โดยรายการต่างๆ ก็สามารถที่จะเดินต่อไปได้ ดังนั้น เรื่องของรายการไม่น่ามีปัญหา แต่เราต้องยอมรับว่ามีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ไม่มีเรื่องของการข่มขู่อะไร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตนได้ขอกำลังจากผบช.น. และได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง

เพื่อขอให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอดส่องดูแลช่อง 11 มากขึ้น คงต้องมีรถสายตรวจ เจ้าหน้าที่ไปทำงานร่วมกับรปภ.ช่อง 11 และได้มอบนโยบายให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการช่อง 11 ให้เพิ่มเจ้าหน้าที่รปภ. และให้สังเกตการบริเวณรอบๆ พื้นที่ด้วย เพื่อความปลอดภัย เพราะช่อง 11 เป็นสัญลักษณ์ของรัฐที่อาจจะถูกดำเนินการได้
 
นายองอาจ กล่าวอีกว่า สำหรับเครือข่ายของช่อง 11 ในภูมิภาคไม่มีการส่งสัญญาณอะไรที่จะเกิดปัญหาขึ้น

โดยที่ผ่านมา ตนได้เชิญเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบมาสัมมนาร่วมกัน 2-3 ครั้งแล้ว จึงเชื่อว่าหลังจากที่ตนเปิดกว้างให้ทุกฝ่ายแสดงความเห็น จะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ได้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วน ไม่ได้หวังชีวิตและทรัพย์สิน  เพราะเขาไม่ได้ทำในทางเข้าออกที่พรุกพร่าน  แต่ไปทำในที่จอดรถ


ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เอ็นบีทีนายกรัฐมนตรีจะไปจัดรายเชื่อมั่นฯ ทุกวันอาทิตย์ จะมีการเปลี่ยนสถานที่หรือไม่

นายองอาจกล่าวว่า คงไม่ จะทำเหมือนเดิม แต่สัปดาห์นี้นายกฯ มีภารกิจเดินทางไปงานเอ็กซ์โปที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ก็จะใช้วิธีให้นายกฯ ถ่ายทอดสดเข้ามาที่ช่อง 11 เมื่อถามว่า มีข่าวว่ารัฐบาลจ้องปิดสถานีโทรทัศน์ไทย เรด นิวส์ นายองอาจกล่าวปฏิเสธว่าไม่มี รัฐบาลไม่มีนโยบายปิด แต่ถ้าเขาทำไม่ถูก ก็ต้องเตือน ถ้าทำผิดกฎหมายก็ดำเนินการตามกฎหมาย แต่ถ้าจะสั่งปิด ตนไม่เห็นด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์