ชาวเน็ตจับผิดรูปแม้วพบเนลสันชี้ตัดต่อ

กลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์ก ในเว็บไซต์ต่างๆ อาทิ เว็บกระปุก, เอ็มไทย, โอเคเนชั่น

ได้พากันตั้งข้อสังเกตว่าภาพถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณจับมือกับนายเนลสัน แมนเดลา ที่นายนพดลนำมาแถลงยืนยันว่าสุขภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณยังแข็งแรงนั้น อาจมีการตัดต่อภาพ โดยตั้งข้อสังเกตไว้ 2 จุดใหญ่ คือ 1.ภาพการจับมือของบุคคลทั้งสอง ในห้องทำงานของนายแมนเดลา ซึ่งพบว่าโทนสีผิวบริเวณมือขวาของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีสีที่แตกต่างกันมาก มือครึ่งหนึ่งสีขาว ขณะที่อีกครึ่งหนึ่ง (ด้านนิ้วมือ) กลับเป็นสีดำ และ 2.ภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณยังลอยเด่นออกมาจากฉากหลัง จนเกิดคำถามขึ้นว่า ภาพดังกล่าวมีการตัดต่อมาหรือไม่


ขณะที่ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างนำข้อสังเกตถึงความผิดปกติของภาพถ่ายจากเว็บไซต์ดังกล่าว ไปเผยแพร่สู่เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา แม้ว่าบางแสดงความคิดเห็นว่า อาจเป็นภาพจริงเพียงแต่กล้องถ่ายราคาแพง ที่มีระบบดีๆ เมื่อถ่ายด้วยแสงแฟลชจะทำให้ความชัดของภาพดูเหมือนจะแยกออกจากฉากหลังได้ ขณะที่บางรายเชื่อว่าเป็นภาพตัดต่อแน่นอน เพราะภาพดูแปลกๆ ไม่เนียนเหมือนภาพถ่ายจริง


นอกจากนี้ยังมีการวิจารณ์กันมาก กรณีที่นายนพดลแถลงข่าว โดยระบุว่า ภาพถ่าย พ.ต.ท.ทักษิณที่ถ่ายคู่กับนายแมนเดลาไม่ได้ระบุวันเวลาไว้ว่าถ่ายเมื่อใด

แต่ภาพที่ 2 ซึ่งเป็นภาพ พ.ต.ท.ทักษิณยืนถ่ายรูปคู่กับนางนางวินนี แมนเดลา ภริยาของนายแมนเดลา มีวันที่ใต้ภาพ ระบุว่าเป็นวันที่ 27/08/2010 เวลา 16.05 น.นั้น "ทนายเบิ้ม ณ สัมมากร" สมาชิกเว็บ "โอเคเนชั่น" ได้ตั้งข้อสังเกตว่า " รูปแรกไม่บอกว่าถ่ายวันที่เท่าไร รูปที่ 2 ถ่ายวันที่ 27/8/53 แต่เนกไททำไมเส้นเดียวกัน เสื้อก็น่าจะตัวเดียวกัน ไม่เนียนเลย พับผ่า คำพูดคุณก็สับสน จับต้นชนปลายไม่ถูก แค่บอกว่าถ่ายวันเดียวกันก็สิ้นเรื่อง คนก็ไม่มีข้อสงสัย แต่เนี่ย กลับแยกรูปเป็นสองรูป บอกว่ารูปที่ 1 ไม่ระบุวันถ่าย รูปที่ 2 ระบุวันถ่าย และไม่พูดเรื่องเนกไทกับเสื้อที่เหมือนกันด้วย"และว่า "การไปพบบุคคลสำคัญของโลกระดับแมนเดลา ทำไมสื่อทุกประเภทไม่ว่าระดับโลก หรือระดับประเทศ ไม่ใครเล่นข่าวนี้ซักแอะ"


ก่อนหน้านี้ ในช่วงเดือนเมษายนปี 2552 ที่ผ่านมา กลุ่มโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้เคยจับผิดภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณมาแล้ว
ทั้งภาพถ่ายชายทะเล ภาพถ่ายกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศต่างๆ จนเกิดกระแสฮือฮาไปทั่วมาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์