ภท.โชว์พลังดูด ซิว2ส.ส.เพื่อไทยซบอก

ภท.โชว์ 2 ส.ส.เพื่อไทย –"รัชนี พลซื่อ"จากเพื่อแผ่นดิน "จิรพันธ์"ย้ำต้องแจงข้อหาโสเภณีการเมือง "กรุง" ชี้เรื่องเงินแค่อำกันเล่น แขวะน้องตู่ไม่น่าหยิบมาโจมตี โวยพท.ลูกเยอะดูแลไม่ทั่ว

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่พรรคภูมิใจไทย นายนที สุทินเผือก หรือกรุง ศรีวิไล และนายจิรพันธ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมประชุมพรรคภูมิใจไทย โดยบรรดาแกนนำพรรค ได้กล่าวยินดีต้อนรับ และนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้สวมเสื้อแจ๊กเก็ตพรรคภูมิใจไทย ให้กับส.ส.ทั้ง 2 คน จากนั้นได้มีการถ่ายรูปร่วมกับส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจ ไทยก่อนหน้านี้ เช่น นายจุมพฎ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนคร นายปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี 

จากนั้นนายจิรพันธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การมาร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทย เพราะการที่อยู่ในฝ่ายรัฐบาล การประสานงานต่างๆ และการช่วยเหลือประชาชนง่ายกว่า โดยการที่มาตัดสินใจในช่วงนี้ เพราะถึงจุดหนึ่งคิดว่า หากยังอยู่ในซีกฝ่ายค้าน ไม่สามารถแก้ปัหาให้ประชาชนได้ โดยการมาครั้งนี้ ไม่ได้พูดถึงรายละเอียดเรื่องการให้งบประมาณ ส่วนกรณีที่ถูกมองว่าเนรคุณพรรคเพื่อไทยนั้น ก็เป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะพูดเช่นนั้น แต่ส่วนตัวยังเคารพผู้ใหญ่ในพรรค และยังปรารถนาดีต่อพรรคเพื่อไทย ส่วนประชาชนในพื้นที่ที่อาจไม่เข้าใจ คิดว่าความโมโหก็อาจมีในระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าวันหนึ่งคงเข้าใจ 

ด้านนายนที กล่าวว่า เป็น ส.ส.มา 2 ปี 6 เดือน ไม่สามารถทำอะไรให้ประชาชนได้ จึงรู้สึกอึดอัด เมื่อลงพื้นที่ประชาชนจะสอบถามเสมอว่า ทำไมส.ส.ไม่มีอะไรมาให้ชาวบ้านบ้าง จึงตัดสินใจย้ายมาร่วมกิจกรรมกับภูมิใจไทย ส่วนที่บอกว่าเอางบประมาณมาจูงใจนั้นไม่มี เพราะรัฐบาลต้องจัดงบประมาณให้เท่าเทียมกันทั้งประเทศอยู่แล้ว ไม่ใช่จะมาจัดงบฯให้ที่สมุทรปราการที่เดียว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรเมื่อถูกโจมตีเรื่องการซื้อขายตัว นายนที กล่าวว่า ได้พูดเล่นกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เรื่องเงิน อำกันเล่นๆเฉยๆ ไม่น่าเชื่อว่านายจตุพร จะหยิบมาเป็นประเด็นการเมือง แล้วมาโจมตีกัน ไม่น่าเชื่อว่า ระดับตู่น้องรักจะมาโจมตีพี่ แต่ก็เข้าใจ เพราะเมื่อเสียของรัก ย่อมจะมีอารมณ์เป็นธรรมดา ทั้งนี้จะให้เป็นอะไรก้ได้ งูเหลือม งูเห่า อนาคอนด้า ก็เป็นได้ทั้งนั้น เพราะในชีวิตเป็นมาหมดแล้ว 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะเสียของรักเพิ่มอีกหรือไม่ นายนที กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยดีทุกอย่าง แต่มีลูกเยอะ เลยดูแลไม่ทั่วถึง อย่างตนและนายจิรพันธ์ เป็นลูกนอกสมรสหรือไม่ก็ไม่รู้ เมื่อถามว่า การย้ายพรรคอาจทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่เข้าใจ และไม่เลือกกลับมาเป็นส.ส.หรือไม่ นายนที ตอบว่า ไม่ได้รับเลือกตั้งก็กลับไปเล่นหนัง ทั้งนี้ถึงแม้จะมาร่วมกิจกรรมกับพรรคภูมิใจไทยแล้ว ไม่ใช่จะไม่ทำหน้าที่ส.ส. เพราะยังจะใช้สิทธิการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ รวมถึงอาจอภิปรายรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยด้วย ต้องทำหน้าที่ เพราะคราวหน้าไม่รู้ว่าจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ 

จากนั้นเวลา 16.00 น.นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ต้อนรับและแสดงความยินดีกับ ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นที่มาเปิดตัวเพื่อร่วมกิจกรรมกับพรรค ประกอบด้วย นายนที สุทินเผือก นายจิรพันธุ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย และนางรัชนี พลซื่อ พรรคเพื่อแผ่นดิน โดยเป็นการประกาศยืนยันมาร่วมกิจกรรมจริง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้ที่ย้ายมาจะทับซ้อนพื้นที่ของผู้สมัครที่อยู่ก่อนหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า การพิจารณาผู้สมัครใครมาอยู่เขตใดบ้างในกฎหมาย จะมีคณะกรรมการคัดเลือกผู้ลงสมัคร เป็นอีกขั้นตอน วันนี้ที่ดูยังไม่ถือว่าไม่มีการทับซ้อน ทั้งนี้ที่ประชุมพรรคมีการวิเคราะห์สถานการเมืองว่า หลังผ่านงบประมาณ เชื่อว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ และสมาชิกสอบถามเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยพรรคเห็นว่าคณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้น ได้เสนอแนวทางเรื่องเลือกตั้ง โดยแฉพาะแบ่งเขตเดียวเบอร์เดียว เป็นเรื่องรัฐบาลเดินหน้าต่อไป ตามคณะกรรมการเสนอ แต่หากมีเหตุการณ์ที่ไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ พรรคเห็นว่าการแบ่งเขตแบบที่ใช้ในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน สมาชิกพรรคพร้อมที่จะทำงานเสนอตัวกับประชาชน และปัจจุบันการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ทำให้ได้รับการยอมรับจากประชาชนส่วนใหญ่ และมั่นใจว่าเป็นเขตใหญ่ ก็สามารถต่อสู้จนได้รับการเลือกตั้ง 

เมื่อถามว่า มีการประเมินอายุรัฐบาลหรือไม่ นายศุภชัย ตอบว่า ปัญหาความขัดแย้งหรือความไม่เข้าใจของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้มีอย่างรุนแรงจนถึงทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ องค์ประกอบเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหา ส่วนองค์ประกอบภายในนอกที่เป็นการเมืองนอกสภา ไม่ทำให้รัฐบาลไม่สามารถอยู่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์