วอลล์เปเปอร์ ไม่แคร์เสียงวิจารณ์ ดอดพบ วิคเตอร์ บูท

“ศิริโชค” มั่นใจไม่ถูกลอยแพ ชี้เสียงวิจารณ์เหมือนยาชูกำลัง โทษสื่อถามนำ “ประสพสุข” พาดหัวคำพูด “สุเทพ” ให้หวือหวาทั้งที่ไม่มีอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศิริโชค โสภา ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะคนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

กล่าวเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ถึงกรณีที่คนใน ปชป.ส่งสัญญาณลอยแพ โดยบอกให้นายศิริโชครับผิดชอบตัวเอง หลังเข้าพบนายวิคเตอร์ อนาโตลเจวิช บูท พ่อค้าอาวุธชาวรัสเซีย ในเรือนจำเพื่อขอข้อมูลเชื่อมโยง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่คิดว่าเป็นการลอยแพ หรือถูกโดดเดี่ยว และไม่รู้สึกน้อยใจคนปชป. ที่ออกมาพูดเช่นนี้ เพราะถือว่าได้ทำหน้าที่ ส.ส.อย่างบริสุทธิ์ใจ การเข้าไปในเรือนจำก็เพื่อนำข้อมูลมาให้ฝ่ายบริหารใช้ประกอบการตัดสินใจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า การเข้าไปพบนายวิคเตอร์ บูท ในเรือนจำเพื่อนำข้อมูลมาให้นายกฯ ใช่หรือไม่ นายศิริโชคกล่าวว่า เป็นการไปหาข้อมูล ส่วนฝ่ายบริหารจะตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิ


เมื่อถามว่า ถ้าไม่ใช่คนใกล้ชิดนายกฯ คิดว่า เรือนจำจะอำนวยความสะดวให้เข้าพบนายวิคเตอร์ บูท หรือไม่ นายศิริโชคกล่าวว่า เรือนจำพิจารณาตามความเหมาะสม ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ถ้าพูดอย่างนั้นแสดงว่าคนใกล้ชิดนายกฯ ต้องนั่งเฉยๆ ไม่ทำอะไร ตนคิดว่ายิ่งเป็นคนใกล้ชิดนายกฯ ยิ่งต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมให้นายกฯ ส่วนนายกฯ จะตัดสินใจอย่างไร ขึ้นกับนายกฯ แต่เป็นธรรมดานายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) จะออกมาโจมตีตนเพื่อกระทบชิ่งไปนายกฯ เพราะไม่สามารถโจมตีนายกฯได้ ซึ่งนายจตุพรมีเป้าหมายชัดเจนว่า ต้องการโจมตีกระบวนการยุติธรรม


เมื่อถามว่า หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และเลขาธิการปชป. หรือยัง นายศิริโชคกล่าวว่า ยังไม่ได้คุย

แต่เชื่อว่านายสุเทพเข้าใจการทำงานดี สิ่งที่นายสุเทพพูดเป็นข้อเท็จจริง แต่สื่ออาจไปพาดหัวข่าวให้หวือหวา ทั้งนี้ไม่รู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกลอยแพ ยิ่งวิพากษ์วิจารณ์มาก ยิ่งทำให้แข็งแกร่ง เป็นเหมือนยาชูกำลัง คนเราถ้าไม่ทำงานก็ไม่ถูกตำหนิ ทั้งนี้พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงต่อที่ประชุมปชป. ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ หากมีเพื่อนส.ส. สงสัย อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการกระทำของตนไม่ได้ทำให้กรณีนายวิคเตอร์ บูทบานปลาย หรือส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีแต่บานปลายในประเทศไทย เพราะนายจตุพรพยายามโกหกใส่ร้ายกระบวนการยุติธรรม


ส่วนกรณีที่นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา วิจารณ์ว่าการไปพบนายวิคเตอร์ บูท ในเรือนจำเป็นเรื่องไม่เหมาะสมนั้น

นายศิริโชคกล่าวว่า บางทีอาจได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่อยากต่อว่าประธานวุฒิสภา แต่ยืนยันว่าเป็นการทำตามหน้าที่ ส.ส. ซึ่งเป็นไปอย่างเปิดเผยและชัดเจน เพื่อหาข้อมูล ไม่ใช่การไปยุ่งเกี่ยวกับคดี ส่วนที่นายประสพสุขเปรียบเปรยว่าผู้พิพากษาไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโจทก์และจำเลย เพราะเป็นกรณีมีส่วนได้เสียนั้น ก็เป็นเรื่องถูกต้อง แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนได้เสียในคดีนี้ บางครั้งประธาน วุฒิสภาอาจถูกตั้งคำถามนำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์