ยื่นเรื่องหน่วยงานรัฐ จี้บังคับนักแสดงหนังโป๊สวมถุงยาง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน"มูลนิธิดูแลสาธารณสุขด้านเอดส์"หรือเอเอชเอฟ

ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องต่อหน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยของลูกจ้างในสถานที่ทำงาน ประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย เรียกร้องให้หน่วยงานนี้ออกกฎบังคับให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์หนังโป๊ ซึ่งเป็นเจ้าของโดยนายลาร์รี่ ฟรินท์ เจ้าพ่อหนังโป๊ของสหรัฐ บังคับให้นักแสดงชายและหญิง ต้องสวมใส่ถุงยางอนามัย ขณะแสดงฉากร่วมรักมีเพศสัมพันธ์กัน พร้อมทั้งโวยว่า ตั้งแต่กลุ่มตรวจสอบภาพยนตร์ของอุตสาหกรรมหนังโป๊แคลิฟอร์เนียแล้ว พบว่า ในหนังโป๊กว่า 100 เรื่อง มีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่มีนักแสดงสวมใส่ถุงยางอนามัย

"เราเห็นว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องเดินหน้ากดดันเรื่องนี้ ในประเด็นสร้างความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน โดยกรณีนี้เป็นเรื่องความปลอดภัยในที่ทำงานของหนังโป๊"กลุ่มกล่าว

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เมืองลอส แองเจลิส ระบุว่า เมื่อเดือนก.ค.ปี 2009 เกิดเหตุนักแสดงหนังโป๊หญิงติดเชื้อเอชไอวี ซึ่งเป็นกรณีเดียวที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2004 ซึ่งครั้งนั้นระบาดในหมู่นักแสดง 5 ราย และส่งผลให้อุตสาหกรรมหนังโป๊ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องระงับการถ่ายทำเป็นเวลานับเดือน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมหนังโป๊สหรัฐได้โต้แย้งว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา อุตฯมีมาตรการปกป้องนักแสดงติดเชื้อเอดส์อย่างเข้มงวด ขณะเดียวกัน ความพยามยามของเอเอชเอฟ ที่ต้องการให้นักแสดงหนังโป๊สวมถุงยาง ก็ถูกศาลและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขปฎิเสธมาโดยตลอด




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์