รองนายกฯป้องตร.หลังโดนเหลือง-แดงซัดหนัก

“สุเทพ”ป้องตร.ทำงานหน้าที่ โดนทั้ง"เหลือง-แดง"ซัดน่วม ยันรัฐบาลหนุน หลังพนักงานสอบสวนลุยฟ้องพธม. ท้าเสื้อเหลืองไม่พอใจฟ้องกลับ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวถึงกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล และพล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) รวม 59 คนไปรับทราบข้อกล่าวหาคดียึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิแล้วขู่จะฟ้องกลับพนักงานสอบสวนอ้างรับไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งตั้งข้อหาก่อการร้าย ซ่องโจร ว่า น่าเห็นใจเจ้าหน้าที่เมื่อไหร่ที่ปฏิบัติตามหน้าที่เสื้อเหลืองก็ไม่พอใจ เสื้อแดงก็ไม่พอใจ เจ้าหน้าที่ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจแล้วให้คิดอย่างเดียวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็นข้าราชการของประชาชนต้องไม่มีสี ทำหน้าที่ของตัวเองไปให้ตรงไปตรงมา ใครจะฟ้องดำนินคดีก็สู้คดี


เมื่อถามว่า ทางฝ่ายนโยบาย รัฐบาลจะให้การสนับสนุนการทำงานตามหน้าที่ของพนักงานสอบสวนได้อย่างไร หรือไม่

เพราะตำรวจเองก็เกรงจะถูกเล่นงานกลับ นายสุเทพ กล่าวว่า  เราให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตามกฎหมายตรงไปตรงมาอย่างเต็มที่  ซึ่งเท่าที่ดูแล้วทางเจ้าหน้าที่เขาก็มีกำลังใจดี  ส่วนเรื่องรายละเอียดการทำสำนวนตนไม่ได้ลงไปดูในรายละเอียด


เมื่อถามว่า แกนนำพธม.ไม่พอใจระบุว่าพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาร้ายแรงเกินไปจนเขารับไม่ได้

นายสุเทพ กล่าวว่า มันมีขั้นตอน ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหารุนแรงเกินไป เกินความจริง ไม่มีเหตุผล ไม่มีพยานหลักฐานพอไปถึงอัยการ ๆ ก็สั่งไม่ฟ้อง  หรือถ้าอัยการสั่งฟ้องไปถึงศาล ศาลก็อาจจะสั่งยกฟ้องได้ มีกระบวนการยุติธรรมอยู่เราก็ต้องว่าไปตามกระบวนการนั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์