โหรดังชี้คนไทยใจเย็นๆการเมืองวุ่นอีก 2 ปี กลั้นใจรอปี 2555 เศรษฐกิจรุ่งเรือง ลุยได้เต็มที่!!!

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 สิงหาคม ที่โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ สีลม  นายชวรัตน์  ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เป็นประธานในการเปิดสัมมนาทางวิชาการด้านโหราศาสตร์ระหว่างประเทศ ไทย – อินเดีย  โดยนายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ และประธานสภาโหราจารย์   กล่าวถึงดวงเมืองของประเทศไทย ว่า ขณะนี้ ดวงเมืองมีพระเคราะห์สำคัญ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดาวอังคารกับดาวเสาร์ ซึ่งในส่วนของดาวอังคาร เป็นดาวประจำราศีของดวงเมือง และดาวเสาร์ เป็นเจ้าเรือนกรรมมะ หมายถึงการบริหารราชการแผ่นดิน ตอนนี้อยู่ในภพอริ  หมายถึงมีอุปสรรค ปัญหาซึ่งจะต้องต่อสู้ แก้ไข กับปัญหานานาชนิด เพราะฉะนั้น ใครที่จะมาเป็นรัฐบาล ก็ต้องอดทด ต่อสู้แก้ไขกับอุปสรรค 


นายภิญโญ กล่าวว่า ช่วงดาวเสาร์ โคจรอยู่ตรงนี้  จะยาวนานไปถึงปี 2555 ดวงเมืองก็ยังจะต้องมีปัญหาวุ่นวายไปอีก 2 ปี

แต่ยังมีดาวที่ให้คุณ คือดาวพฤหัส ที่จะโคจรเข้าสู่ราศีเมษ  ในเดือน พ.ค.ปีหน้า  ก็จะไปทับลักขณากำเนิดของดวงเมือง และไปทับอาทิตย์ เหตุการณ์ทางการเมืองก็น่าจะดีขึ้น เพราะในตำราดาวพฤหัสกับอาทิตย์ เป็นคู่มิตรกัน  หมายถึงเรื่องของชื่อเสียง ผลประโยชน์  แต่ก็ยังมีดาวที่ให้โทษคงอยู่ด้วย  โดยมองว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองและความแตกแยกทางสังคมยังคงมีอยู่ต่อไปจนถึงปี 2555  เพราะฉะนั้น ก็ต้องประสานกันหน่อย และระมัดระวังไม่ให้เกิดความรุนแรงจนถึงขั้นนองเลือด เพราะดาวนพเคราะห์กำลังบีบอยู่ ตอนนี้จะเห็นว่าดาวเสาร์อยู่ตรงราศีกันต์กุมกับดาวอาคาร ราหูอยู่ตรงราศีคนยิงธนู  อีกไม่นานราหูก็จะเคลื่อนไปราศีพฤศจิก ในเดือนพ.ค.ปีหน้า ก็จะทำมุมปลายหอก ไปสู่ดวงเมือง เพราะฉะนั้นแม้ว่าดาวพฤหัสจะให้คุณ แต่ดาวให้โทษก็ยังคงให้โทษอยู่เช่นกัน ดังนั้น ต้องประคับประคองให้ดี 


ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีวิธีแก้ปัญหาความขัดแย้ง ความรุนแรงทางโหราศาสตร์ ได้อย่างไร นายภิญโญ กล่าวว่า  อยู่ที่คน คือดวงดาว ก็คือดวงดาวบนฟากฟ้า แต่คนต้องมีจิตสำนึก เพราะฉะนั้น การแก้ไขต้องแก้ที่ตัวคน  ส่วนดวงดาวเราใช้เป็นเครื่องมือในการพยากรณ์เท่านั้นเอง ถ้าคนรู้สำนึก มีจิตที่ดี  และเปลี่ยนเงื่อนไข ที่เห็นว่า นำไปสู่แนวทางที่ไม่ดี ก็ให้ปรับเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ทิศทางที่ดี ก็จะช่วยประคับประคองให้การเมืองไทยดีขึ้น

           
ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการวิเคราะห์ดวงของผู้นำประเทศ อย่างดวงของนายกรัฐมนตรี หรือไม่

นายภิญโญ กล่าวว่า ดวงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลักขณาอยู่ราศีกรกฎ มีอาทิตย์คุมอยู่ ท่านผ่านวิกฤติมาตอนดาวอังคาร อยู่ราศีกรกฎ ซึ่งก็ผ่านมาแล้ว ขณะนี้ระมัดระวังอย่างเดียว คือ เรื่องความปลอดภัย  ส่วนนายกรัฐมนตรีจะอยู่จนครบวาระหรือเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ นายภิญโญ ทำนายว่า รัฐบาลคงจะอยู่ได้อีกสักพัก เพราะหากดวงดาวเคลื่อน เหตุการณ์ต่าง ๆ ก็จะเคลื่อนตามไปด้วย


ขณะที่ นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล  ผู้อำนวยการสถาบันศาสตร์แห่งชาติ แห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีขาล ธาตุทอง เป็นปีเสือดุ

แต่ดุอย่างมีคุณธรรม เพราะฉะนั้น ใครทำอะไรที่ไม่ดี ก็มักจะถูกตอบสนองอย่างรวดเร็วในแง่ของดวงชะตาแต่ละบุคคล จะเห็นว่าดวงเมืองจากที่วิเคราะห์ตั้งแต่ต้นปีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในแต่ละเดือน ซึ่งในเดือนสิงหาคม ถือว่าเป็นเดือนวอก เป็นเดือนแห่งความวุ่นวาย จุกจิก ข่าวลือ  ออกมาวุ่นวายหนัก พอเดือนกันยายน ก็จะเป็นเรื่องของผลประโยชน์ การรับปากอะไรต่าง ๆ แล้วไม่ได้ทำตามที่ตกลงไว้ ก็จะมาก่อความปั่นป่วน ทั้งในส่วนของข้าราชการ หรือนักธุรกิจ ที่ไม่สามารถ ทำตามได้ ก็จะโยงไปถึงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือน 9  ซึ่งเป็นดวงที่วุ่นวายกับพวกผู้ชายโดยเฉพาะ สังเกตดูจะมีปัญหาทั้งเดือนตุลาคม และพฤษภาคม ซึ่งถือเป็นเดือน 3 เดือน 6 เดือน 9 ของคนจีน  ประกอบกับเดือนตุลาคม คนจีนเชื่อว่า เป็นดวงจอ เป็นธาตุไฟ

สำหรับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นปีมะโรง ธาตุไม้ พอธาตุไม้ แต่เดือนจอชง กับมะโรง และเป็นธาตุไฟที่เผาธาตุไม้ 

และช่วงอายุของนายกรัฐมนตรี ก็อยู่ในช่วงเคราะห์ด้วย ควบคู่ไปกับการเจอเดือนที่ไม่ดี ก็จะประสบปัญหาหลายด้าน  เพราะฉะนั้น เดือนตุลาคม จะเป็นเดือนที่หนักที่สุดของตัวนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลรัฐบาลอยู่  พอแกนนำรัฐบาลมีปัญหาก็จะนำไปสู่คนอื่น ๆ  เพราะฉะนั้นถ้าจะทำอะไรอยู่ก็ต้องระวัง เช่น ถ้ารับผิดชอบภาระบ้านเมืองก็จะมีเรื่องปั่นป่วนเกิดขึ้น ถึงขั้นอาจจะมีเรื่องของอาวุธ ระเบิด  ปืนไฟ มาสร้างปัญหากับบ้านเมือง โยงไปถึงขั้นบุคคลในเครื่องแบบ ทั้งทหาร ตำรวจ จะต้องออกมาดูแลบ้านเมือง และหากหนัก ๆ ก็อาจถึงขั้นต้องเสียเลือดเสียเนื้อ และสุดท้ายอาจจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นในปลายปีนี้ ก็อยากให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ 


นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาในมุมมองด้านโหราศาสตร์ เห็นว่า การเอาน้ำเย็นเข้าลูบไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ควรจะต้องอดทนใจเย็น ในลักษณะเอาน้ำแข็งเข้านาบ  รวมทั้ง ต้องหาบุคคลที่มีความสามารถ ความพร้อมที่จะประสาน 10 ทิศ คุยทุกฝ่ายได้มาช่วยเจรจา  รวมทั้ง ผู้นำต้องเบรกตัวเอง


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากวิเคราะห์ดวงเมืองแล้วช่วงเวลาไหนบ้านเมืองจะดีขึ้น จนเป็นปกติ

นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ปีหน้าเป็นปีกระต่าย 2554 ธาตุทอง เป็นปีแห่งคุณธรรม ปีแห่งการเจรจา  ซึ่งเป็นปีแห่งการประนีประนอม ทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง รัฐบาล ฝ่ายค้าน ฝ่ายแค้น ฝ่ายเคือง ปัญหาก็จะคลี่คลายไปได้ในระดับหนึ่ง ขณะที่ เศรษฐกิจ ของไทย ในปี 2555 ซึ่งเป็นปีมังกร  ธาตุน้ำ เศรษฐกิจ การเงิน ทุกอย่าง จะเคลื่อนตัวไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น  เศรษฐกิจจะรุ่งเรือง ช่วงนั้นลุยได้เต็มที่ ใครจะทำอะไรก็ได้  จึงขอให้ใจเย็น ๆ

           

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนั้นผู้นำประเทศยังเป็นคนเดิมหรือไม่ นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่ว่ากับว่าผู้นำประเทศจะฟันฝ่าปัญหาในช่วงเดือนตุลาคม

ถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ไปได้หรือไม่ ถ้าผ่านพ้นตรงนั้นไปได้ ก็จะค่อย ๆ ฟื้น และแข็งแรงตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ดวงรัฐมนตรีกว่าครึ่ง ดวงเข้าเคราะห์ มากกว่าดวงดี  เพราะมีรัฐมนตรีดวงดีอยู่ไม่ถึงครึ่ง  มีคนดวงตกกว่า 20 คน  ซึ่ง ตัวของนายกรัฐมนตรี เองคาดว่า หลังวันที่ 13 พ.ย. 2553 ก็คงจะพ้นเคราะห์ ทุกอย่างจะนิ่งขึ้น ก็อยากให้ประคอง ไปให้ได้  เพราะหากปล่อยให้เกิดความวุ่นวาย คุมเกมอะไรไม่อยู่ ส.ส. ก็อาจจะตกงานหลายปี

           

ผู้สื่อข่าวถามว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีจะต้องระวังเป็นพิเศษ ก่อนถึงวันที่ 13 พ.ย. 2553 นี้ คืออะไร

นายภาณุวัฒน์ กล่าวว่า  ที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ตั้งแต่ต้นปีเมื่อช่วงเสื้อแดงที่กำลังวุ่นวาย กับเสื้อเหลือง กับซีกรัฐบาลอยู่ ตนได้เตือนนายอภิสิทธิ์ ว่า ให้ระวังเรื่องการถูกปองร้าย เดินทางไปไหนให้ระวัง  ซึ่งก็ควรหมั่นทำบุญทำทาน สะเดาะเคราะห์ และทำอะไรด้วงความรอบคอบ คิดว่า สิ่งเหล่านี้จะสามารถคลี่คลายได้ ส่วนการแก้ดวงเมืองนั่น มันคือธรรมชาติมา ช่วงนี้ สิงหา กันยายน ตุลาคม เกิดน้ำท่วม ก็ต้องเพิ่มมาตรการระวัง  และอดทน ใจเย็น  ค่อย ๆ ชี้แนะให้ทุกคนใจเย็น อย่าไปตื่นตามกระแสที่มีคนปลุกขึ้น  คิดว่า บ้านเมืองเราผ่านได้ เมืองไทยเรามีดีหลายอย่างที่สามารถทำให้คลาดแคล้วมาโดยไม่ต้องตกเป็นเมืองขึ้นของเมืองอื่นมา เมืองไทย มีบุญญาธิการ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองคู่เมืองที่ทำให้เราผ่านพ้นปากเหยี่ยวปากกามาได้ ทั้งนี้นายชวรัตน์ เป็นคนโหวงเห๊งดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์