ปู่จิ้นหน้าบานโหรชมโหงวเฮ้งดี

ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ส.ค.  นายชวรัตน์  ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เป็นประธานในการเปิดสัมมนาทางวิชาการด้านโหราศาสตร์ระหว่างประเทศ ไทย – อินเดีย โดยมีนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ โหราจารย์ของทั้งสองประเทศ ร่วมงาน ทั้งนี้ นายชวรัตน์ ได้กล่าวด้วยว่า การจัดสัมมนาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสอันดี ที่โหรของทั้ง 2 ประเทศ จะได้แลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างความคุ้นเคยระหว่างกันแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างไทย และอินเดีย ซึ่งทั้งสองประเทศ มีความสัมพันธ์อันกระชับแน่นมาช้านาน ซึ่งโหราศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่มีความเก่าแก่ มีส่วนในวิถีชีวิต  และอยู่คู่กับสังคมไทยมาตั้งแต่โบราณ ดังนั้น จึงสมควรที่จะสืบทอดมรดกสำคัญทางวัฒนธรรมนี้ไว้ และนำเอาวิชาโหราศาสตร์ มาประยุกต์ใช้ ในการพัฒนาสังคม และเชื่อมโยงกับหลักคำสอนทางศาสนา เพื่อการเตรียมพร้อมตั้งรับ กับสถานการณ์ต่าง ๆ  ได้อย่างมีสติรู้ตัว อย่างไรก็ตาม หวังว่า ผู้ที่เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ จะได้รับประโยชน์ ทั้งทางด้านวิชาการ และการแลกทางวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีระหว่างกัน

นายชวรัตน์  กล่าวภายหลังร่วมเปิดงานสัมมนาโหราศาสตร์ระหว่างประเทศ ว่า  สำหรับเรื่องโหราศาสตร์ เป็นตำราทางวิชาการมาเป็นพันๆปี

ก็ต้องมีความจริงบางอย่างที่พิสูจน์ได้ แต่บางอย่างก็พิสูจน์ไม่ได้ แต่คนส่วนมาก็ให้ความเชื่อถือ ตนเองก็ศรัทธา มีโหรไทยทายว่าโหงวเฮ้งดี แต่ก็ไม่ได้ถามต่อ สิ่งที่ดีไม่ค่อยอยากฟังเท่าไหร่ แต่ถ้าสิ่งที่ไม่ดีก็จะรับฟังจะได้เตรียมตัวเตรียม ให้เห็นด้วยความระมัดระวัง แต่วันนี้ไม่มีใครทักเรื่องไม่ดี แต่ก็ยังมีพูดถึงเรื่องการเมืองว่ายังน่าห่วงอยู่ 2 เดือน ต้องระมัดระวังอย่าให้ประเทศชาติล่มจม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์