จำลองเจอกว่า 10 ข้อหาหนักสุดผู้ก่อการร้าย ลั่นปฏิเสธทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย

ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนคดีบุกยึดสนามบิน โดยมีกลุ่มพันธมิตรฯ คอยให้กำลังใจอยู่บริเวณด้านหน้ากองปราบ


ภายหลังการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ตนถูกดำเนินคดีกว่า 10 ข้อหา หนักที่สุดคือข้อหา ผู้ก่อการร้ายและซ่องโจร ซึ่งได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาโดยจะขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วันและทางพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มาพบอีกครั้งในเวลา 10.00 นวันที่ 20 ก.ย.นี้ ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่าทุกคนที่ได้รับหมายเรียกจะเหมือนกันหมดที่ระบุว่า "พล.ต.จำลอง พร้อมพวก " ซึ่งคงเป็นเพราะตนมีอาวุโสสูงสุดถึงถูกระบุเป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้ายและในอดีตตนเป็นหัวหน้านักเรียนนายร้อย จปร. แต่ไม่คาดคิดว่าครั้งนี้จะกลายมาเป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้าย


พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อนุญาตให้พาผู้ที่ไว้วางใจมาได้ จึงพา พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ อดีตนายทหารราชองครักษ์เวร ลองดูเอาละกันคนที่ยืนข้างหลังเป็น พล.อ.แต่คนที่ยืนพูดอยู่ข้างหน้าเป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้าย ส่วนจะฟ้องกลับพนักงานสอบสวนหรือไม่นั้น ขอปรึกษาทนายความก่อน


ขณะที่พล.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ฝากเตือนไปยังตำรวจว่าตนเคยเข้าแจ้งความกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายวีระ มุสิกพงษ์ นายจตุพร พรหมพันธ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เรื่องถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เวลาล่วงเลยมากว่า 1 ปีแล้วคดีกลับไม่มีความคืบหน้าใดๆ


นายสำราญ รอดเพ็ชร รักษาการโฆษกพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า คดีนี้มีมีแกนนำรุ่นหนึ่งและรุ่นสอง จำนวน 30 คนที่ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 12 ข้อหา โดยข้อหาที่ร้ายแรงที่สุดคือก่อการร้าย และซ่องโจร ซึ่งทุกคนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและจะให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วัน อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือถึงผู้ถูกกล่าวหาแต่ละคนที่มามอบตัวให้มาฟังผลการสอบสวนในวันที่ 20 ก.ย. เวลา 10.00 น. 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์